Chuyên mục
4 ông chủ cùng sở hữu chung cư hạng sang vừa bị công an Hà Nội khuyến cáo người dân không nên vào ở
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

4 ông chủ cùng sở hữu chung cư hạng sang vừa bị công an Hà Nội khuyến cáo người dân không nên vào ở

Thứ sáu 26/07/2019 04:38 GMT + 7
Tọa lạc giữa trung tâm phố cổ, dự án Aqua Central số 44 Yên Phụ, quận Ba Đình liên tục dính sai phạm từ khi thi công cho đến khi hoàn thiện. Đặc biệt, dự án này có tới 4 chủ sở hữu.


Liên tục sai phạm

Công an thành phố Hà Nội cho biết, mới đây đã phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC đối với công trình Tòa nhà hỗn hợp văn phòng dịch vụ, thương mại, khách sạn và căn hộ thương mại (dự án Aqua Central), số 44 Yên Phụ, quận Ba Đình, theo hồ sơ đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt ngày 14/10/2015 với quy mô gồm 21 tầng nổi, 3 tầng hầm.

Qua công tác kiểm tra, nhận thấy công trình còn một số nội dung không đảm bảo an toàn về PCCC, chưa đủ điều kiện để cấp văn bản nghiệm thu về PCCC theo quy định. Theo đoàn kiểm tra, việc chủ đầu tư đưa một số hộ dân vào ở, công trình vào hoạt động đã vi phạm quy định về PCCC theo Điều 17 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính Phủ.

Công an thành phố Hà Nội đã có văn bản đề nghị Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Nội không cấp điện, nước sử dụng cho công trình khi chưa được cấp văn bản nghiệm thu về PCCC theo chỉ đạo của UBND thành phố .

Ngoài ra, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo các cá nhân, hộ gia đình, tổ chức không vào ở, làm việc và kinh doanh tại các công trình chưa đảm bảo các điều kiện về PCCC tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Được biết, không chỉ tồn tại vi phạm về PCCC, dự án chung cư Aqua Central tại 44 đường Yên Phụ trước đó được Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư và các cơ quan liên quan trong quá trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại vị trí đắc địa của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước tại Hà Nội giai đoạn 2003-2016. Trong đó, phải kể đến là những sai phạm trong việc sử dụng đất, vi phạm về quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị...



Lộ diện ông chủ bí ẩn

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khu đất xây dựng dự án trước đây do Công ty Kinh doanh nước sạch Hà Nội quản lý, sử dụng từ năm 2005 trước khi được chuyển mục đích sử dụng đất. Chủ đầu tư dự án này là Công ty CP Tháp nước Hà Nội, được thành lập vào tháng 2/2009. 

Tại ngày thay đổi đăng ký kinh doanh 25/06/2015 thì công ty có vốn điều lệ 197,8 tỷ đồng, gồm có 4 cổ đông sáng lập: gồm Công ty CP BĐS An Bình có trụ sở tại 21 Hàm Nghi, Q1, Tp.HCM (công ty này đã chuyển nhượng hết cổ phần –PV), Công ty CP Picenza Việt Nam, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội và Công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Nội.

Ông Trần Văn Phòng là người đại diện pháp luật kiêm Tổng Giám đốc, được biết ông Phòng là thành viên HĐQT Công ty CP Sông Đà 207, một trong 2 nhà thầu của dự án.



Nhìn vào cơ cấu cổ đông này, cho thấy những ông chủ đứng sau dự án đáng chú ý phải kể tới là Picenza Việt Nam, do ông Nguyễn Văn Hùng là chủ tịch, hay còn được biết đến là ông chủ của chuỗi nội thất Hùng Túy, được mệnh danh là "tay chơi" trong lĩnh vực nội thất khi sở hữu căn nhà mặt phố 20 Cát Linh diện tích sàn khoảng 1.000m2 với đầy đủ các thương hiệu nội thất nhập khẩu từ Tây Ban Nha,… nhiều chi tiết được dát vàng 24k.

Tuy nhiên, cái tên nắm giữ phần lớn cổ phần tại dự án lại khá xa lạ là CTCP Đầu tư và Thương mại Hà Nội. Đây được xem là một trong 5 thành viên của Tập đoàn Đồng Lực, cái tên khá "bí ẩn" khiến nhiều người tò mò.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tập đoàn này hoạt động ở lĩnh vực dược phẩm và y tế, hình thành từ năm 1998 cung cấp các thiết bị y tế tại Việt Nam. Trong lĩnh vực BĐS, họ đầu tư thứ cấp vào nhiều dự án tại Hà Nội như Diamond Flower, 671 Hoàng Hoa Thám, Dự án BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình…

Dự án Hanoi Aqua Central có 3 tầng hầm với gần 9.000m2 sàn, từ tầng 1-3 khu trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, tầng 4 – 20 là khu căn hộ thương mại và khách sạn cho thuê, tầng 21 là các căn Penhouse. Tổng số có 238 căn hộ được thiết kế từ 3-4 phòng ngủ, với diện tích từ 117 – 146 m2, trang bị đầy đủ nội thất gắn tường nhập khẩu. Công trình đã khởi công xây dựng từ quý 1/2016 và vừa hoàn thiện.

Thanh Ngà
Nguồn: nhipsongkinhte.ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.