Chuyên mục
Telman Ismailov có thể phải đối mặt với các vụ án hình sự nghiêm trọng

Telman Ismailov có thể phải đối mặt với các vụ án hình sự nghiêm trọng

Chủ nhật 17/09/2017 14:43 GMT + 7
Telman Ismailov - ông chủ chợ Vòm cũ có thể phải đối mặt với các vụ án hình sự nghiêm trọng. Gia đình ông ta bị tình nghi nhúng tay vào các vụ giết người và đốt chợ Lianozovo.


Ông chủ chợ vòm Telman Ismailov thời hoàng kim.

Hãng "Rosbalt" dẫn nguồn tin trong cơ quan thực thi pháp luật cho biết các vụ án hình sự đang được điều tra theo năm điều của Bộ luật hình sự - điều 210 (tội tổ chức băng nhóm tội phạm), điều 105 (tội giết người), điều 222 (sở hữu trái phép vũ khí), điều 172 (hoạt động ngân hàng bất hợp pháp), điều 167 (đốt phá). Theo các tài liệu của vụ án, các thành viên của băng nhóm tội phạm có tổ chức, được dẫn dắt bởi các thành viên gia tộc Ismailov, hiện đang bị buộc tội giết hai người và buôn lậu vũ khí. Tuy nhiên, những người trong gia tộc Ismailov cũng bị tình nghi đã giết thêm ba người nữa và cố tình phá hủy tài sản của người khác bằng hành động phá hoại.

"Trên thực tế, số lượng các vụ phạm tội do gia tộc Ismailov gây ra phải  hơn một chục vụ", nguồn tin của Rosbalt nói. Kể cả vụ cháy ở khu chợ  Lianozovo vào năm 2005 cũng trong trường hợp này.

Anh (Em) ruột của Telman Ismailov là Rafik Ismailov đang bị giam giữ. Một người anh (em) ruột khác của Telman là Vagif Ismailov - một cựu quan chức Bộ Nội vụ, đã được đưa vào danh sách những người bị truy nã. Tuần này, cảnh sát tiến hành 12 vụ cuộc lục soát tại các khu nhà ở và căn hộ của Telman Ismailov. "Các vụ án hình sự này không chỉ liên quan đến Telman, mà còn cả con của ông ta. Trên thực tế, Telman Ismailov có thể sẽ sớm bị đưa vào danh sách truy nã, "nguồn của Rosbalt cho biết.

Telman Ismailov là một trong những doanh nhân có ảnh hưởng nhất của Moskva dưới thời  của cựu thị trưởng Yuri Luzhkov. Ngoài chợ Vòm (chợ Cherkizovsk), tập đoàn AST của Telman Ismailov  còn sở hữu tòa nhà "Voentorg", nhà hàng "Prague" ở Novy Arbat và khoảng 3 nghìn hecta đất vàng ở ngoại ô. 

Năm 2007, Telman Ismailovđứng thứ 76 trong danh sách người giàu ở Nga do tạp chí Forbes công bố với tổng tài sản hơn 600 triệu đôla. Sau đó, ở đỉnh cao của sự thành công, tài sản của Telman Ismailov có lúc đã được ước tính khoảng gần một tỷ đô la. Năm 2012, ông xếp thứ 121 trong danh sách người giàu ở Nga với tài sản trị giá còn khoảng 800 triệu đôla. Một thời Telman Ismailov đã từng được xem là người gần gũi và là bạn của cựu Thị trưởng Moskva Yuri Luzhkov. Anh Telman là Fazil Ismailov trong năm 2009 giữ chức quyền quận trưởng quận phía Bắc Moskva.

Chợ Vòm bị đóng cửa vào tháng 6 năm 2009 do những vi phạm nghiêm trọng về vệ sinh dịch tễ.

Sau đó công việc kinh doanh của Telman Ismailov bắt đầu tuột dốc.Trong tháng 8 năm 2016, dựa theo đơn kiện của Ngân hàng VTB, tòa án công nhận cựu chủ sở hữu chợ Vòm, người sáng lập tập đoàn AST Telman Ismailov bị phá sản và tòa đưa ra thủ tục cơ cấu lại các khoản nợ. Tòa án Trọng tài Moskva đã ra quyết định bắt đầu thực hiện việc phát mãi các tài sản của Telman Ismailov. Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, nhiều tài sản của ông Telman Ismailov đã bị thu giữ  theo yêu cầu của các chủ nợ.

Nguồn tham khảo:
http://www.rosbalt.ru/moscow/2017/09/17/1646509.html
Nguồn: rosbalt.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.