Chuyên mục
Nga: Xuất hiện virus tấn công các máy ATM
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Xuất hiện virus tấn công các máy ATM

Thứ hai 20/03/2017 15:06 GMT + 7
Ở Nga xuất hiện một loại virus mới tấn công hệ thống ATM cho phép hacker lấy tiền mặt mà không cần qua tài khoản ngân hàng, thông tin cho biết vào thứ hai từ "Kommersant". Virus không tập trung vào các tài khoản của khách hàng, mà đối tượng nhắm tới là tiền mặt từ máy ATM.


Phương pháp tấn công mới đã được mô tả trong một lá thư đặc biệt do Ngân hàng Trung ương Nga gửi đến các thành viên tham gia thị trường. Theo người đối thoại "Kommersant", loại virus này nằm trong bộ nhớ của các máy ATM, mà không có các hình thức dưới dạng file như bình thường, chính bởi điều này, các phần mềm chống virus không thể bị phát hiện ra nó. Khi nhập một mã số đặc biệt, virus mới có thể thực hiện việc rút tiền ra khỏi nhà băng, trong đó có loại tiền mệnh giá lớn nhất (thường là tiền mệnh giá một hoặc năm nghìn rúp, có thể lên đến 40 tờ).

Các chương trình này đã xuất hiện ở nước ngoài và chưa tấn công các máy ATM ở Nga. Tuy nhiên nguy cơ bị tấn công đều có thể xảy ra với hầu hết các thiết bị ATM của Nga khi các thiết bị này hoạt động bằng hệ điều hành Windows.

Virus này không ảnh hưởng đến cơ sở dữ liệu tài khoản của khách hàng, do đó, theo các chuyên gia, các ngân hàng sẽ dễ dàng hơn để bảo đảm an toàn cho tiền của khách hàng và cải thiện phương pháp bảo vệ.

T.T
Nguồn: interfax.ru, m24.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.