Chuyên mục
Moskva: Những bãi tắm và khu vui chơi đẹp nhất 2017 (phần 3)
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Những bãi tắm và khu vui chơi đẹp nhất 2017 (phần 3)

Thứ ba 08/08/2017 17:29 GMT + 7
Ngay từ tháng 5 người dân thành phố đã bắt đầu kiếm tìm những địa điểm đẹp để đi dã ngoại, bơi và tắm nắng. Người dân Mátxcơva thậm chí còn chuẩn bị cho các kì nghỉ từ tháng tư, bởi vì trong những ngày lễ tháng năm mỗi mảnh đất nhỏ, kể cả những bãi tắm đều được dùng làm khu vực nướng thịt.

BBT Baonga.com xin giới thiệu đến bạn đọc một số thông tin về các bãi tắm ở Moskva, hy vọng những thông tin thú vị dưới đây sẽ giúp cho mọi người có thêm một lựa chọn cho những ngày cuối tuần, nghỉ lễ sắp tới. 

Các khu nghỉ dưỡng ở Matxcơva được chia làm hai loại: khu tắm nắng và khu bơi dựa trên mức độ an toàn của hồ nước (phụ thuộc vào các chỉ số vi sinh vật của nước, độ sâu an toàn và khu vực gần bờ).

Bãi tắm đủ tiêu chuẩn là nơi có thể xuống nước an toàn, có khu bơi và tắm nắng cho người lớn và khu bơi lội dành riêng cho trẻ em, có nhà vệ sinh, phòng thay đồ, phòng tắm, các dịch vụ y tế và cứu nạn.

Dưới đây là danh sách những bãi tắm được cục giám sát liên bang về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Nga công bố vào cuối tháng 5- đầu tháng 6, thời gian bắt đầu “mùa tắm” ở Matxcơva. Trong năm 2016 có 11 bãi tắm đã được kiểm định đủ tiêu chuẩn, đó là:



Trong phần 3 BBT Baonga.com tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc 2 bãi tắm:

5. Bãi tắm Серебряный бор-2 ở Хорошево (СЗАО) 


  Bãi tắm Серебряный бор -2

Серебряный бор là một trong những bãi tắm nổi tiếng nhất ở Matxcơva. Đây là khu di tích tự nhiên được quốc gia quản lý. Để bảo vệ rừng và nguồn nước, tại đây nghiêm cấm khai thác gỗ, xây dựng các công trình xây dựng có quy mô lớn và xả chất thải vào nước. Bờ sông Matxcơva tại khu vực này từ lâu đã được coi là một trong những bãi tắm sạch nhất thủ đô.

Lối vào cửa và bãi đỗ xe

Lối vào cửa nằm ở cuối đường Tamanskaya. Tại đây có một bãi đỗ xe nhỏ, 50 chỗ. Nhưng để đến được đây, chỉ có một lối đi duy nhất qua câu lạc bộ thuyền buồm hoặc nhà hàng. Bãi đỗ xe công cộng miễn phí rộng nằm ở sau cây cầu Khoroshevski (nối qua kênh đào Khoroshev). Sau đó bạn phải đi bộ khoảng 2 km hoặc đi bằng xe buýt marshrut 593м hoặc xe điện bánh hơi số 20 hoặc 21.

Cách di chuyển đến bãi tắm bằng phương tiện giao thông công cộng


Bờ và hồ nước

Bãi tắm có độ dài 150 mét. Lối xuống nước không tiện lợi lắm, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Nước ở đây rất sạch nhưng không trong. Vào đầu hè có thể tắm ở dọc vùng bờ sông, nhưng không nên bơi ra quá xa, đặc biệt là ở những vị trí đặt phao (ranh giới vùng được tắm) nước rất lạnh và cơ thể dễ bị tê cóng.

Bạn cần đặc biệt tuân thủ mọi luật lệ được đặt ra ở đây và trong mọi trường hợp không được bơi ra ngoài vạch ranh giới. Cách bờ 20 mét là bến thuyền. Ở đây bạn có thể thuê ca nô, thuyền và các dụng cụ bơi khác.


Rất đông người phơi nắng và tắm vào những ngày hè nóng nực.
 
Các loại hình dịch vụ và giải trí

Bạn có thể sử dụng miễn phí phòng thay đồ, nhà tắm, nhà vệ sinh. Trên bãi tắm có hơi ít thùng rác, nhưng ở ngay lối vào có một công te nơ lớn đựng rác thải. Cấm đốt lửa trong khu vực bãi tắm.

Những người đến đây thường không thích tắm nắng trên bãi cỏ hay trên cát, họ thường thuê cho mình một chiếc ghế dài và một cái ô nhỏ. Tuy nhiên để thuê được những chiếc ghế và ô vào những ngày nghỉ, bạn nên đến trước 10h sáng.
 

 Dịch vụ ở bãi tắm Серебряный бор -2 

Tại đây người ta cũng thường tổ chức các trò vui chơi giải trí hoặc các cuộc thi đấu. Trong nhà hàng Pomesche bạn có thể ăn uống, thậm chí có thẻ tổ chức lễ cưới với khoảng một trăm vị khách mời.

Vé vào của: miễn phí;

Bãi đỗ xe: miến phí (50 chỗ);

Bãi tắm: 150 mét;

Dạng: cát, cỏ;

Dịch vụ: phòng thay đồ, nhà tắm, nhà vệ sinh, thùng rác, dịch vụ cứu hộ và y tế;

Các dịch vụ khác: thuê ghế nằm và ô, nhà hàng, quán cà phê, câu lạc bộ thuyền buồm, khu vui chơi cho trẻ em, bạt lò xo hơi, chuồng chim và sóc, khu vui chơi giải trí;

Địa chỉ:  Москва, м. Полежаевская, Таманская ул., вл. 111;

Chế độ làm việc: suốt ngày đêm.

6. Серебряный бор-3 ở Хорошево (СЗАО) 

Bãi tắm số 3 là một trong những bãi tắm lớn nhất ở thủ đô. Ở phía phải và phía trái của bãi tắm là khu nghỉ dưỡng Uletai và Bara Bara, tại đây bạn có thể nghỉ ngơi, tắm nắng, ăn trưa hay nhảy múa vào buổi chiều. Tuy nhiên trong khuôn viên 2 khu nghỉ dưỡng này cấm tắm, vì ở đây không có các dịch vụ y tế và cứu hộ cần thiết.


Bãi tắm chủ yếu phục vụ các hoạt động giải trí, thể thao ngoài trời

Lối vào và bãi đỗ xe

Bãi tắm được bao quanh bởi hàng rào. Có hai lối vào bãi, dọc theo hai lối vào này là bãi đỗ xe khoảng 160 chỗ. Thường thì bãi đỗ này luôn chật kín.

Cách di chuyển đến bãi tắm bằng phương tiện giao thông công cộng



Bãi tắm có bờ dài khoảng 450 mét. Bạn có thể xuống bãi tắm theo lối xuống thoai thoải bằng cát hoặc bờ cỏ dốc. Ở đây có rất nhiều chỗ để tắm nắng. Cũng như những chỗ khác trên sông Matxcơva nước ở đây không trong. Đáy sông bằng cát nhưng cũng có một số chỗ có lớp bùn lầy.

Các dịch vụ vui chơi giải trí

Trên bờ sông có một sân thể thao được trang bị đầy đủ các thiết bị luyện tập và hệ thống rầm xà và hai sân bóng chuyền.

Bên cạnh bãi tắm có một vài quán cà phê và cửa hàng, tại đó bạn có thể ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối. Phục vụ nhà hàng có thể mang cốc-tai hoặc salat hoa quả đến tận ghế bành dài cho bạn nếu bạn đang phơi nắng trong khuôn viên những nhà hàng này.


Tại bãi tắm này có thể ăn uống và sử dụng các dịch vụ nghỉ ngơi tiện ích tắm nắng

Vé vào cửa: miễn phí;

Bãi đỗ xe: miễn phí (160 chỗ);

Bãi tắm: 450 mét;

Dạng: cát, cỏ;

Dịch vụ: phòng thay đồ, nhà tắm, nhà vệ sinh, bãi tắm trẻ em, dịch vụ cứu hộ và y tế, wifi miễn phí, chỗ để xe đạp, nhà hóng mát, khu vui chơi trẻ em, sân thể thao, sân bóng chuyền;

Các dịch vụ khác: thuê ghế nằm và ô, nhà hàng, quán cà phê, câu lạc bộ thuyền buồm, sân tenis lớn, cho thuê thuyền, xuồng máy, ván lướt sóng;

Địa chỉ: Москва, м. Полежаевская, 4-я линия Серебряного Бора;

Chế độ làm việc: suốt ngày đêm.

D.T (way2day.com)

Nguồn: Baonga.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.