Chuyên mục
Moskva: Cách vận chuyển xe đạp trên phương tiện giao thông công cộng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Cách vận chuyển xe đạp trên phương tiện giao thông công cộng

Thứ hai 20/03/2017 08:47 GMT + 7
Moskva là một thành phố rộng lớn, và ngày càng có nhiều người đi xe đạp trên đường phố. Bằng xe đạp, bạn có thể tới cửa hàng gần nhất, hoặc đến công viên trong khu gần đó, thậm chí có thể vượt qua gần như cả thành phố để đến chỗ làm. Điều gì giúp cho xe đạp trở thành phương tiện giao thông tiện lợi như vậy? Đó là nhờ vào sự hỗ trợ của hệ thống giao thông công cộng của thành phố và bạn cũng cần biết nên làm thế nào với chiếc xe đạp khi sử dụng hệ thống giao thông công cộng.



Xe điện tramvai, xe buýt và trolleybuses

Theo quy tắc sử dụng giao thông công cộng trên mặt đất tại Moskva, hành khách có thể mang theo chiếc xe đạp mà không hề phải trả thêm phụ phí trên tất cả các phương tiện vận tải như  xe điện tramvai, xe buýt và trolleybuses. Nếu mang theo xe đạp, bạn cần đi qua cánh cửa thứ hai của xe, sau khi các hành khách đã xuống hết bến. Xe cần được đặt ở chỗ có diện tích rộng như đối diện với cánh cửa thứ hai hoặc ở phía cuối và cần phải giữ chặt chiếc xe, không để xe di chuyển. Để thuận tiện, ngay lối lên xuống có thiết bị soát vé tự động  giúp hành khách mang xe thuận tiện hơn.



Một người chỉ có thể mang theo một chiếc xe đạp lên xe điện tramvai, xe buýt hoặc trolleybuses, với điều kiện là chiếc xe ấy sẽ không làm phiền những hành khách khác, điều đó có nghĩa là, bạn không nên không nên mang theo xe đạp lên xe công cộng vào các giờ cao điểm buổi sáng hoặc buổi tối.

Tàu điện ngầm

Trong số tất cả các loại phương tiện giao thông công cộng, tàu điện ngầm Moskva có  những hạn chế nghiêm ngặt nhất về việc vận chuyển xe đạp. Xe đạp chỉ có thể mang lên tàu điện ngầm nếu được tháo rời và đóng gói. Trường hợp ngoại lệ được cho phép đối với  xe đẩy trẻ em và xe đạp gấp.

Để mang theo xe đạp lọai thường lên tàu điện ngầm thì cần tháo bánh bánh trước và quay tay cầm 90 độ, bọc xe lại bằng túi hoặc vỏ bọc để tránh va chạm, làm phiền các hành khách khác. Theo quy tắc của hệ thống tàu điện ngầm, hành lý  có thể được tự do vận chuyển nếu chiều dài, chiều rộng và chiều cao của nó không vượt quá 150 cm. Nếu kích thước của xe đạp gấp lớn hơn quy định thì  mua một vé riêng biệt phù hợp với yêu cầu của hệ thống tàu điện ngầm.

Trong tàu, để xe không làm phiền người khác, cần đặt xe tại vị trí thích hợp nhất là khu vực gần cửa. Trong hệ thống tàu điện ngầm, nghiêm cấm di chuyển trên tất cả các loại xe (xe đạp, xe máy, xe tay ga, giày trượt, ván trượt), ngoại trừ xe lăn cho người khuyết tật. Tất cả các quy tắc này cũng được áp dụng cho tàu monorail (tàu điện một ray).

Vòng tròn trung tâm Moskva



Nhờ đường tàu vòng tròn trung tâm Moskva, bạn có thể nhanh chóng cùng chiếc xe đạp đến được đầu khác của thành phố. Trên tuyến đường này, hành khách có quyền vận chuyển miễn phí một chiếc xe đạp mà không cần tháo rời xe. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến người khác, chiếc xe đạp cần được cố định trong toa tàu bằng khung gắn xe, có ở hầu hết các toa.

Tàu electrichka



Cư dân từ vùng ngoại ô có thể thoải mái mang theo xe đạp đến trung tâm Moskva trên tàu electrichka. Xe đạp có thể đặt ở khoảng trống nối hai toa hoặc trong toa, chủ yếu ở toa đầu tiên và cuối cùng của đoàn tàu. Tuy nhiên, trong một số khoảng thời gian, hành khách cần trả thêm phụ phí khi mang theo xe đạp. Trong những giờ vắng khách như 11:00-16:00 và 21:00-06:00, cho phép miễn phí vận chuyển xe đạp, nhưng hành khách cần mua vé đặc biệt ở quầy vé để có thể mang theo xe đạp qua cửa quay.

Thời gian còn lại trong ngày, có nghĩa là, vào những lúc cao điểm, vé vận chuyển xe đạp 
trên tàu electrichka sẽ có giá từ 60 rúp, tùy thuộc vào số lượng các chuyến đi và khoảng cách. Riêng xe đạp gấp và xe đạp tháo rời thì có thể được vận chuyển miễn phí trên electrichka bất cứ lúc nào.

Tàu tốc hành Aeroexpress



Trên mỗi toa Aeroexpress đều có khung hành lý nơi có thể gắn xe đạp. Nếu hành khách mang theo xe đạp thông thường cần mua thêm vé phụ 50 rúp. Tuy nhiên, bạn có thể không cần mua vé nếu bạn gấp xe hoặc tháo rời xe như một hành lý, với điều kiện chiều cao, rộng dài dưới 180 cm và nặng dưới 36 kg.

Tàu tramvai trên sông 

Xe đạp có thể được vận chuyển miễn phí trên tàu tramvai, đội thuyền viên sẽ chỉ bạn nơi đặt xe đạp.

Nguồn tham khảo:
https://www.mos.ru/news/item/21794073/

T.T
Nguồn: mos.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.