Chuyên mục
Cận cảnh những bóng hồng xinh đẹp cùng nam quân nhân Nga kiêu hãnh diễu binh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cận cảnh những bóng hồng xinh đẹp cùng nam quân nhân Nga kiêu hãnh diễu binh

Thứ tư 06/11/2019 05:27 GMT + 7
Những nữ bóng hồng xinh đẹp cùng dàn nam quân nhân mạnh mẽ của Nga hôm qua (5/11) đã có cuộc tổng duyệt cho lễ diễu binh chào mừng 78 năm ngày diễn ra cuộc duyệt binh lịch sử kỷ niệm 24 năm Cách mạng tháng 10 Nga 1917.



Đây là cuộc duyệt binh có một không hai trong lịch sử nước Nga nói riêng và lịch sử nhân loại nói chung, khi những người lính tham gia duyệt binh tiến thẳng ra mặt trận, tham gia Trận Phòng thủ Moscow.

Các binh sĩ của Nga hôm qua đã tập hợp ở Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow, trong lễ tổng duyệt cho sự kiện quân sự quan trọng nói trên.

Tháng 11/1941, quân đội phát xít Đức rầm rập kéo đến cửa ngõ Moscow. Sáng sớm ngày 7/11/1941, Hồng quân Liên Xô bắt đầu cuộc duyệt binh huyền thoại, những người lính sau khi diễu binh qua Quảng trường Đỏ đã tiến thẳng ra mặt trận trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Vào năm 1941, trước khi diễn ra cuộc diễu binh huyền thoại nói trên, Nhà lãnh đạo Joseph Stalin đã có một bài phát biểu lịch sử trước những binh sĩ tham gia diễu binh và trước toàn thể đất nước Liên Xô. Những người lính Nga sau đó đã diễu binh qua Quảng trường Đỏ trước khi tiến thẳng ra tiền tuyến để tham gia Trận Phòng thủ Moscow ngay sau đó.

Cuộc diễu binh diễn ra vào sáng sớm ngày 7/11/1941 khi đó là nhằm cổ vũ, khích lệ tinh thần cho những người lính Liên Xô cũng như đem lại hy vọng cho nhân dân Liên Xô.

Tham gia tổng duyệt cho lễ diễu binh ở Quảng trường Đỏ ngày hôm qua có các binh sĩ, các học viên trường sĩ quan, các thành viên của nhiều tổ chức yêu nước khác nhau cùng với hàng loạt thiết bị quân sự, trong đó có tên lửa lừng danh Katyusha (Ca-chiu-sa) và xe tăng huyền thoại T-34.

Cuộc diễu binh còn bao gồm màn tái diễn những sự kiện có ý nghĩa trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ II, ví dụ như trận phòng thủ Moscow và sự kiện chiếm giữ Tòa nhà Quốc hội Đức (Reichstag).

Những nữ và nam quân nhân Nga trong trang phục quân sự truyền thống khác nhau đã có màn tập duyệt diễu binh ấn tượng ở Quảng trường Đỏ.

Những lễ diễu binh của Nga luôn là sự kiện được đón chờ và được theo dõi rất lớn từ không chỉ công chúng của Nga mà công chúng trên toàn thế giới. Lý do khiến các lễ diễu binh của Nga hấp dẫn như vậy là vì ở đó người ta không chỉ được chiêm ngưỡng sự oai hùng của một lực lượng quân sự từng làm nên kỳ tích trong Thế chiến II mà còn được tận mắt thấy được dàn vũ khí thiện chiến của cường quốc quân sự hàng đầu thế giới. Nhiều vũ khí mới của Nga cũng từng xuất hiện trong những dịp như thế này.

Một lễ diễu binh đã trở thành biểu tượng cho nước Nga chính là lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng. Ngày Chiến thắng là ngày đánh dấu quân đồng minh đánh bại phát xít Đức trên mặt trận châu Âu năm 1945 trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai hay còn gọi là Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại ở Nga. Tháng 6 năm 1941, phát xít Đức đã phát động một cuộc xâm lược đẫm máu vào Liên Xô, hai năm sau khi Chiến tranh Thế giới thứ II nổ ra ở châu Âu. Tháng 5 năm 1945, Liên Xô cùng với Mỹ và Anh đã chiếm được thủ đô Berlin và buộc quân phát xít Đức phải đầu hàng. Cuộc chiến tranh kéo dài 4 năm với phát xít Đức đã gây ra tổn thất không thể kể xiết đối với Liên Xô. 27 triệu người đã thiệt mạng, trong đó có 8,67 triệu người lính Hồng quân. Mục đích chính để Nga hàng năm đều tổ chức kỷ niệm Ngày Chiến thắng là để nhắc nhở mọi người không bao giờ được quên những đớn đau cùng cực và bi thảm của chiến tranh, đây cũng là dịp tưởng nhớ những người anh hùng đã đứng lên đấu tranh cho công lý trong cuộc chiến vĩ đại này.

Đã thành thông lệ, hàng năm, Nga đều tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng hoành tráng với rất nhiều các sự kiện khác nhau diễn ra khắp đất nước rộng lớn của Nga. Lễ diễu binh hoành tráng ở Quảng trường Đỏ của thủ đô Moscow là điều không thể thiếu trong những lễ ăn mừng sự kiện trọng đại như vậy.

Một số hình ảnh tại buổi tổng duyệt:





















Kiệt Linh (tổng hợp)
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.