Chuyên mục
Người dân Pháp thích thú trước những món ăn đặc sắc của Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người dân Pháp thích thú trước những món ăn đặc sắc của Việt Nam

Thứ ba 22/10/2019 08:07 GMT + 7
Hàng trăm người dân Argelès-sur-Mer và báo chí địa phương đã bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú trước những món ăn đặc sắc của Việt Nam cùng với những câu chuyện gắn liền với lịch sử ra đời của chúng.


Với sự phong phú, đa dạng, hài hòa và tinh tế, ẩm thực 3 miền Bắc-Trung-Nam được coi là di sản văn hóa và là tài nguyên du lịch quý giá của Việt Nam.

Năm 2015, Việt Nam được khán giả của Kênh truyền hình Mỹ CNN bình chọn vào tốp 8 nền ẩm thực mới nổi có sức lan tỏa nhất thế giới. Cùng với đó, hàng chục món ăn Việt Nam được Tổ chức kỷ lục châu Á xác nhận đạt tiêu chí Giá trị ẩm thực châu Á.

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, song song với việc mở rộng cửa ra thế giới, việc giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế một cách sáng tạo là một nhu cầu cấp bách.

Ẩm thực gắn liền với du lịch đã được Vụ Ngoại giao văn hóa và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Bộ Ngoại giao Việt Nam lựa chọn làm chủ đề chính trong chuyến giao lưu với người dân thành phố Argelès-sur-Mer và Trường du lịch, nấu ăn Bourquin thuộc tỉnh Pyrénées-Orientales, miền Nam nước Pháp.

Với chủ đề “Hành trình đến những di sản thế giới của Việt Nam," hàng loạt các hoạt động đã diễn ra trong hai ngày 17 và 18/10 gồm trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam gắn với các địa phương có di sản được UNESCO công nhận, Hội thảo và triển lãm chuyên đề giới thiệu di sản UNESCO trên khắp 3 miền Việt Nam, trình diễn nghệ thuật cắt tỉa củ, quả và nghệ thuật thưởng thức trà Việt, giao lưu đầu bếp Việt-Pháp...

Theo ông Trần Quốc Khánh, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO Bộ Ngoại giao Việt Nam, các hoạt động trên nhằm giới thiệu hình ảnh Việt Nam vừa mang tính truyền thống vừa hiện đại, tươi mới đến với bạn bè Pháp.

Các cuộc giao lưu chuyên môn giữa những đầu bếp Việt Nam và Pháp được coi là cuộc đối thoại giữa hai nền văn hóa. Ông bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ tổ chức sự kiện này thường niên, ở nhiều địa điểm khác nhau tại Pháp và các nước khác.

Trong khi đó, ông Antoine Parra, Thị trưởng thành phố Argelès-sur-Mer cho biết đây là lần hợp tác đầu tiên với phía Việt Nam; mong muốn những cuộc trao đổi này sẽ mang lại những kết quả thiết thực để hai bên có thể giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh vì sự hợp tác lâu dài.

Argelès-sur-Mer cũng như miền Nam nước Pháp có vị trí địa lý chiến lược bên bờ Địa Trung Hải và là nơi hội tụ của rất nhiều nền văn hóa khác nhau, trong đó có cả ảnh hưởng của nền văn hóa châu Á, do đó thị trưởng Parra rất hoan nghênh việc phát triển hợp tác, giao lưu văn hóa, thương mại giữa Việt Nam và Pháp.

Hàng trăm người dân thành phố Argelès-sur-Mer và báo chí địa phương đã bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú trước những món ăn đặc sắc của Việt Nam cùng với những câu chuyện gắn liền với lịch sử ra đời của chúng.

Trong suốt mấy ngày chuẩn bị và trình diễn các nghệ thuật nấu nướng và cắt tỉa củ, quả, các đầu bếp Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giáo viên và học viên của trường Bourquin.

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội đầu bếp Việt Nam tỏ ra tự hào được giảng dạy tại một trong những trường dạy nghề lớn nhất vùng, nơi có nhiều học viên theo học nghề đầu bếp.

Hiệu trưởng trường Bourquin đã đề nghị các đầu bếp Việt Nam đào tạo nhanh các học viên để phụ giúp việc gói nem, làm gỏi và tỉa hoa trang trí. Sự kiện này là dịp để ẩm thực Việt Nam khẳng định giá trị của mình, thu hút thêm du khách Pháp, góp phần tăng cường đối thoại văn hóa giữa hai nước và củng cố mối quan hệ hợp tác song phương./.
 
Linh Hương
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.