Chuyên mục
Bữa tiệc đón năm mới ở Nga không thể thiếu những món ăn gì?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bữa tiệc đón năm mới ở Nga không thể thiếu những món ăn gì?

Thứ tư 26/12/2018 03:58 GMT + 7
Giống các nước trên thế giới, người Nga ăn mừng Tết Dương lịch với nhiều món ăn truyền thống. Bạn có tò mò quê hương thứ hai của cầu thủ Lâm “Tây” ăn gì đón năm mới?

Mỗi dịp cuối năm, người Nga dành nhiều tuần, thậm chí cả tháng để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ lớn nhất cả nước. Không ít món ăn truyền thống Nga khiến thực khách quốc tế ngạc nhiên bởi vị ngon hài hoà, ấn tượng của những món ăn truyền thống tại xứ sở Bạch Dương.

Quýt là món tráng miệng không thể thiếu trên bàn tiệc của người Nga dịp năm mới. Nếu thiếu món này, bữa tối đêm giao thừa của họ sẽ mất đi nhiều hương vị. Ảnh: RBTH.

Với người Nga và nhiều quốc gia châu Âu, quýt là loại quả biểu tượng cho chiến thắng và may mắn. Do đó, người dân tăng cường bổ sung dinh dưỡng từ loại quả nhiều vitamin C này.

Salad Nga nổi tiếng thế giới là một phần thiết yếu của bất kỳ bữa tiệc nào, đêm giao thừa cũng không ngoại lệ. Món ngon trứ danh thế giới là hỗn hợp gồm các loại rau củ, dưa chuột muối, trứng luộc thái nhỏ, sốt mayonnaise chuẩn vị Nga và dăm bông/xúc xích. Ảnh: Hungry Forever.

Trứng cá muối ăn kèm những lát bánh mì nhỏ và bơ. Thực khách thế giới đều biết đến món trứng cá tầm đen đắt đỏ. Tuy nhiên, trứng cá muối xám và trứng cá muối beluga lại là món ăn tinh tế, xa xỉ hơn cả. Ảnh: PassionandCooking.

Trứng cá trên bàn tiệc của người Nga dịp năm mới là biểu tượng của sự giàu có. Món ăn tinh tế này mang đến cho người dân xứ sở Bạch Dương hy vọng về một năm mới thịnh vượng, dồi dào. Du khách đến Nga thường mua những hộp trứng cá này về làm quà biếu. Ảnh: Markys.

Dưa chuột muối là một trong những món ăn nhẹ truyền thống khi uống cùng với rượu vodka. Loại dưa chuột này được trồng ở vùng khí hậu ôn hoà của Nga nên có hương vị thơm ngon hơn nhiều so với các loại dưa và bắp cải ở miền đất khác. Ảnh: RBTH.

Lợn chiên/nướng là món thịt luôn có mặt trong bàn tiệc của người Nga. Người Nga có cách chế biến tinh tế luôn giữ được độ mềm của thịt, giúp miếng thịt không bị khô cứng. Thịt lợn thường ăn kèm smetana (kem chua) và olive, củ cải ngựa. Ảnh: Yelp.

Họ có thể chế biến nguyên con hoặc thái miếng to bản đem đi xiên và nướng như món shashlik nổi tiếng. Đặc biệt, những ly vodka lạnh là đồ uống thích hợp bên đĩa thịt nóng hổi của người Nga. Ảnh: RecipeLand.


Bánh nướng kích cỡ nhỏ xinh của Nga là món ăn phổ biến có trong danh sách những món ngon ở châu Âu. Nhân bên trong bánh có nhiều nguyên liệu bổ dưỡng như khoai tây, các loại thịt/cá, cải bắp, phô mai. Ảnh: Tatyanaeverydayfood.


Bánh nướng có hình dáng và mùi vị khá giống bánh mì ở các nước. Nhưng phiên bản đặc biệt người Nga chế biến sẽ đem đến cho thực khách sự khác biệt đậm chất dân dã của nước Nga. Công thức bí mật của loại bánh này được truyền từ nhiều thế hệ gia đình Nga. Ảnh: Russia Wanderer.


Blini là món bánh giống như crepe mà chúng ta vẫn thường ăn. Phiên bản của nước Nga thêm phần đặc biệt khi được dùng kèm trứng cá muối và smetana. Vỏ bánh thơm ngậy, mềm mại ăn nóng hay lạnh đều có hương vị tuyệt vời. Ảnh: Spendid Table.


Bánh blini là món ăn phổ biến trong dịp lễ mừng năm mới tại xứ sở Bạch Dương. Đến Nga, món bánh đặc trưng này xuất hiện trên khắp các cửa hàng. Người Nga làm bánh luôn có những công thức kết hợp smetana kèm nhiều nguyên liệu tinh tế khiến thực khách khó có thể quên được. Ảnh: Lecostrenostre.


Vịt nướng táo là món ăn phổ biến ở nhiều vùng tại Nga. Một phần bởi vào mùa thu, những trò chơi bắn súng đi săn được ưa chuộng tại nước này. Món vịt nướng từ đó ra đời. Ảnh: Cuisine Fiend.


Đặc biệt tại Nga, vịt và táo là hai nguyên liệu luôn gắn liền với nhau giống món trứng cá muối và bánh blini. Vịt quay thơm mềm, béo ngậy là món ăn luôn góp mặt trong những bữa tiệc lớn tại xứ sở Bạch Dương. Ảnh: Food to love.

Phương Hà (Theo RBTH)
Nguồn: news.zing.vn
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.