Chuyên mục
Còn hơn một Câu lạc bộ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Còn hơn một Câu lạc bộ

Thứ ba 20/11/2012 15:44 GMT + 7
Đó chính là tình cảm mà bất cứ ai có mặt trong buổi sinh hoạt ở câu lạc bộ Văn hoá Việt hôm chủ nhật 18/11 vừa qua cũng có thể cảm nhận được. Dù không cần phải nói ra.
 
Ban đầu dự định trong kế hoạch chỉ đơn giản là một buổi liên hoan nho nhỏ trước giờ học để mọi người gặp gỡ nhưng mọi thứ sau đó đến thật bất ngờ. Như chia sẻ của chính chị Vân Anh - chủ nhiệm câu lạc bộ :”Hôm qua lần đầu tiên được chúc mừng đúng nghĩa với nghề mình đã học, xúc động vô cùng. Mấy chị em tự liên hoan nho nhỏ tại CLB chúc mừng nhau, không ngờ các phụ huynh cũng tặng hoa và chúc mừng, cảm thấy cuộc sống thật có ý nghĩa, và thấy mình được trân trọng.” 

Các cô giáo tham gia sinh hoạt ở câu lạc bộ hầu hết đều là những người làm “trái ngành, trái nghề” duy chỉ có cô Phương Anh là giáo viên thực thụ, còn lại hầu hết là những bạn sinh viên còn đang ngồi trên ghế giảng đường đại học. Mọi người đến với câu lạc bộ không có gì hơn ngoài suy nghĩ được đóng góp chút công sức nho nhỏ để góp phần gìn giữ tiếng Việt, gìn giữ những nét đẹp của văn hoá Việt cho các em nhỏ được sinh ra và lớn lên tại Matxcơva nói riêng và cộng đồng người Việt tại Nga nói chung. 

Câu lạc bộ giống như một ngôi nhà nhỏ dành cho người Việt mà mỗi cuối tuần lại đầy ắp tiếng nói cười. Là nơi để các gia đình bạn bè người Việt đưa con em mình đến học tập vui chơi. Người lớn có cơ hội được gặp gỡ trò chuyện chia sẻ với nhau về những khó khăn trong công việc và cuộc sống nơi đất khách quê người còn lũ trẻ thì được gặp nhau, làm quen với nhau, để được tìm hiểu về nơi cha mẹ mình đã sinh ra,  lớn lên. Và trên tất cả là để được nuôi dưỡng tâm hồn Việt. Chỉ khi nào các bạn sống ở nơi đất khách quê người, hàng ngày phải ăn đồ tây đồ tàu, phải tiếp xúc với những nền văn hoá ngoại lai, phải nghe xung quanh mình những ngôn ngữ không quen thuộc - những ngôn ngữ, những văn hoá mà khi ở Việt Nam, các bạn tôn thờ, các bạn học ngày cày đêm khao khát có được, các bạn mới hiểu được nỗi lòng của những người cha người mẹ ở bên này. 

Những giá trị mà CLB mang lại thật sự là khó có thể đong đếm được. Nhân ngày tôn vinh các nhà giáo VN 20/11, xin chúc các cô giáo của CLB luôn mạnh khoẻ, thành đạt và hạnh phúc. Chúc cho CLB vững mạnh và phát triển hơn nữa !


 

Bài thơ do phụ huynh Trịnh Thị Thu Thanh viết tặng CLB Văn Hóa Việt nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20-11:

 CÓ NGÔI TRƯỜNG BỐN MÙA MÁI ẤM

Xin cảm ơn nơi mãi là mái ấm
Có tình yêu rộng lớn của thầy cô
Xin cảm ơn đã dạy em ước mơ
Biết yêu thương và biết cần cố gắng

Cuộc sống chất thêm trên vai gánh nặng
Những lo âu cho thế hệ mai sau
Người dạy em sống phải ngẩn đầu
Và đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã

Chúng em lớn lên, mỗi người mỗi ngả
Bon chen cùng cơm áo đời thường
Có những khi cạn kiệt bể yêu thương
Muốn về đây để thấy mình bớt lạnh

Nơi ánh nắng rơi vào từng trang sách
Hành lang giờ chơi rộn rã xôn xao
Và lời Người ấm áp câu ca dao
Lại thấy lòng mình thơm mùi mực mới

Có đôi khi chợt thấy mình có lỗi
Công ơn Người rơi lại cuối bậc thềm 
Giữa bao nghề Người chọn, trồng niềm tin
Vẽ ước mơ bằng bảng đen phấn trắng

Xin cảm ơn Người giữ nơi đây ấm áp
Giữa cuộc đời bão tố giăng tràn …
Xin gửi Người lời cảm ơn muộn màng
Của những con chim vội vàng tung cánh

Có ngôi trường bốn mùa mái ấm
Bởi chưa bao giờ vắng bóng Thầy Cô! 


Nguồn: CLB Văn Hóa Việt
30 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.