Chuyên mục
Xe ôtô UAZ sẽ trở lại Việt Nam với loạt hàng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xe ôtô UAZ sẽ trở lại Việt Nam với loạt hàng "giá hot"

Chủ nhật 25/09/2016 06:15 GMT + 7
Sau hàng chục năm vắng bóng, Uaz đã chọn triển lãm VIMS 2016 để ra mắt người tiêu dùng Việt Nam qua nhà phân phối là công ty Auto K. 


Theo thông tin từ ban tổ chức triển lãm ôtô Quốc tế 2016 (VIMS) cho biết, triển lãm năm nay sẽ có thêm một hãng xe hoàn toàn mới tham dự bên cạnh 19 hãng đã công bố. Đó chính là hãng xe ôtô UAZ – một trong thương hiệu sản xuất ôtô lâu đời nhất của Nga.


Nhắc đến UAZ, gần như thế hệ người Việt sinh sống trong thời chiến tranh và cả thời bao cấp đều không quên hình ảnh những chiếc UAZ-469. Chiếc xe thân thuộc này nằm trong biên chế quân đội Việt Nam và người dân quen gọi với cái tên gọn lỏn là xe “u oát”.


Để củng cố thêm thông tin về việc UAZ trở lại Việt Nam, một nguồn tin riêng của phóng viên đã cung cấp tài liệu cho thấy đại lý đầu tiên của UAZ sẽ nằm ở Hà Nội. Điều này cũng cho thấy hãng xe Nga đã nhận thấy hình ảnh của mình sẽ phát triển tốt nhất ở thị trường miền Bắc.


Ngoài việc thương hiệu xe Uaz chọn triển lãm VIMS 2016 để ra mắt người tiêu dùng Việt Nam, ho cũng chính thức công bố nhà phân phối chính thức của mình - đó là công ty Auto K (có văn phòng đại diện tại Hà Nội). Sản phẩm đầu tiên được giới thiệu sẽ là mẫu SUV Patriot với 2 phiên bản động cơ 2L và 2.2L.


Ông Tô Đình Lâm, Giám đốc Auto K cho biết, hợp đồng phân phối ủy quyền có thời hạn lên tới 30 năm. Theo đó, công ty sẽ cung cấp ra thị trường đầy đủ các sản phẩm của Uaz. Ngoài chiếc Patriot sẽ có dòng xe Pickup, dòng chuyên offroad Hunter và một dòng xe thương mại khác.


Được khai sinh từ năm 1941 nhằm mục đích chế tạo xe quân sự cho Hồng Quân Liên Xô, và chính thức đi vào hoạt động ở quy mô lớn vào năm 1954 cho đến ngày nay. Thương hiệu UAZ đã sở hữu nhiều nhà máy sản xuất cùng đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề.


Kế hoạch trở lại Việt Nam của UAZ đã được nói đến từ tháng 10/2015 và nhắc lại qua lời đại sứ Nga Konstantin Vnukov trong buổi họp báo hồi cuối năm 2015 nhân dịp tổng kết quan hệ Việt Nam – Nga đánh dấu 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.



Được biết, trong thời gian đầu - Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế một số xe nguyên chiếc để bán thăm dò thị hiếu của thị trường. Chính vì vậy, nếu được đưa vào thị trường ôtô Việt trong thời gian tới, mức giá của xe UAZ sẽ khá cạnh tranh và hút khách.

Tuấn Nguyễn
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.