Chuyên mục
Xe chống đạn triệu USD của Tổng thống Nga sắp ra mắt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xe chống đạn triệu USD của Tổng thống Nga sắp ra mắt

Thứ ba 17/05/2016 17:15 GMT + 7
ZIL là hãng chuyên sản xuất xe tăng và xe bọc thép cho quân đội. Những chiếc ZIL Limo của Tổng thống Nga thậm chí chống được bức xạ từ những vụ nổ bom nguyên tử.

Theo dự kiến, chiếc limo mới được sản xuất từ năm 2016 và hoàn thành vào năm 2018 sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của Tổng thống Nga trong mỗi chuyến công du. Xe vừa đảm bảo an toàn nhưng sang trọng và phong cách.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga - Denis Manturov chia sẻ với báo chí rằng ZIL Limo đang được xây dựng, tuy nhiên mọi hình ảnh về mẫu xe mới của ông chủ điện Kremlin sẽ được giữ kín. Nó sẽ xuất hiện trước công chúng trong lễ nhậm chức của Tổng thống Nga nhiệm kỳ tiếp theo vào năm 2018. 

ZIL Limo thế hệ mới vẫn vuông vức nhưng sắc cạnh hơn so với trước đây. 

ZIL Limo sẽ được trang bị giáp chuẩn VR7 (cấp cao nhất trên xe dân sự), nguồn cung cấp oxy riêng biệt, chữa cháy tự động, lốp run-flat tiên tiến.  

Theo điện Kremli, Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn phải đối mặt với rất nhiều mối nguy hiểm rình rập. Chính vì vậy, một chiếc xe đủ an toàn là điều cấp thiết đối với nước Nga. Là một cựu sĩ quan KGB, hơn ai hết, ông Putin hiểu rõ điều này.

Chính vì vậy, ông Putin đang hối thúc các hãng xe của Nga chế tạo một chiếc xe chống đạn đủ tốt để ông có thể sử dụng hàng ngày. Yêu cầu của Tổng thống Putin khá cao khi ông không muốn một chiếc xe có ngoại hình đẹp nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn.

Những khó khăn: Vấn đề đầu tiên là ZIL không xây dựng chiếc limo nào trong một thời gian dài. Kinh nghiệm sản xuất xe hơi sang trọng với hãng này gần như con số 0.

ZIL (Zavod IMENI Likhachova) là nhà sản xuất thiết bị nặng như xe tải, xe quân sự của Nga. Công ty này nổi tiếng với những chiếc xe bọc thép, xe tăng và xe lội nước.

Tuy nhiên chính kinh nghiệm sản xuất xe bọc thép của ZIL đã khiến Tổng thống Putin tin tưởng và giao trọng trách sản xuất chiếc xe hơi cho người đứng đầu quốc gia.

Ngoại thất: Thiết kế bên ngoài của ZIL Limo không giống bất kỳ chiếc xe nào người ta từng thấy trước đây. Đường nét vuông vức bên ngoài sẽ là vị trí lý tưởng để gắn thêm những tấm thép dày chắn đạn. ZIL limo 2016 thậm chí có khả năng bảo vệ những người ngồi trong trước một cuộc tấn công hạt nhân.

Xe có thể gắn lớp thép dày nhờ ngoại hình vuông vắn.

Ngôn ngữ thiết kế của ZIL Limo tương tự xe Rolls-Royce Phantom. Nó không đẹp mỹ miều như những chiếc sedan dân dụng nhưng hữu dụng và hầm hố. Ngoại hình xe cũng nhiều nét tương đồng với những chiếc limo bọc thép của Mỹ trong thập niên 1970. Kích thước xe rất dài và sang trọng.

Nội thất: Theo nhà sản xuất, nội thất của xe phù hợp với một vị vua, hay trong trường hợp này là Tổng thống. Tuy nhiên những hình ảnh bên trong xe được giữ bí mật để đảm bảo an toàn.

Hiện vẫn chưa có hình ảnh chính thức nào bên trong cabin chiếc xe này được phát hành. Mặc dù vậy, một nguồn tin đáng tin cậy cho biết trên xe có 6 chỗ ngồi, đủ chỗ cho Tổng thống và đội ngũ cận vệ. 

Nội thất bố trí 6 ghế ngồi, đủ chỗ cho Tổng thống và cận vệ. 

Những tính năng an toàn hiện đại nhất sẽ được tích hợp bên trong. Ngoài ra xe cũng có trang bị những tiện nghi để Tổng thống thư giãn như TV, tủ lạnh…

Động cơ: Động cơ mạnh mẽ sẽ là điều cần thiết nếu không may xảy ra cuộc tấn công. ZIL limo 2016 sẽ sử dụng động cơ 7.7 lít tương tự phiên bản 2012. Công suất trên 400 mã lực cùng mô-men xoắn 600 Nm giúp chiếc xe nặng gần 4 tấn có khả năng tẩu thoát khi bị bao vây. Nhiều khả năng hộp số tự động sẽ nâng lên 6 tốc độ, so với hộp số 5 cấp trên phiên bản 2012.

Giá: Chiếc xe này không hề rẻ, theo ước tính, trị giá mỗi chiếc ZIL limo khoảng 1,5 triệu USD, tương đương với xe Maybach hay Rolls-Royce bọc thép. Hiện nay chiếc ZIL Limo phiên bản 2012 cũng có giá 1,2 triệu USD. Mức giá của ZIL Limo 2016 tương đương với Cadillac One của Tổng thống Mỹ Obama. Tuy nhiên, chi phí nghiên cứu và phát triển mẫu xe này lên tới 50 triệu USD.

Nhiều phiên bản: Ngoài chiếc limousine cho Tổng thống, dự án này còn hy vọng cung cấp các biến thể như SUV, minivan và sedan sử dụng chung nền tảng. Những chiếc xe này sẽ được chính phủ Nga và các quan chức của bộ sử dụng.

Tổng thống Nga vẫn phải dùng Mercedes của Đức do không hài lòng với chất lượng xe nội. 

Phiên bản SUV nhằm thay thế Mercedes-Benz G500, một số biến thể ngắn hơn cũng được gắn giáp và dùng cho các quan chức chính phủ nhằm thay thế chiếc S500 Guard sedan đang được sử dụng hiện nay. ZIL còn có tham vọng xuất khẩu những chiếc xe chống đạn này cho các quốc gia khác và thậm chí cả tư nhân.

Hiện nay, cả Thủ tướng và Tổng thống Nga đều sử dụng Mercedes-Benz S600 Pullman dựa trên S-Class W221 do Đức sản xuất, thay cho những chiếc limousine cũ kỹ của lãnh đạo Liên Xô thập niên 1990.

Năm 2012, hãng ZIL chế tạo mẫu 4112R dành riêng cho Tổng thống nhưng Putin vẫn chưa một lần sử dụng do ngoại hình khá cổ, tương tự những chiếc Toyota Crown của Nhật Bản.

Minh Anh
Nguồn: Zing news
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.