Chuyên mục
Tổng thống Nga Putin không hài lòng với chiếc Limo ZiL-4112P
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga Putin không hài lòng với chiếc Limo ZiL-4112P

Thứ ba 13/10/2015 08:42 GMT + 7
Tổng thống Nga Putin tỏ ra không hài lòng với thiết kế của mẫu xe ZiL sản xuất trong nước mà ông sẽ sử dụng và cho rằng chiếc xe cần phải điều chỉnh.

Vài năm trước, cựu Tổng thống Nga Dmitri Medvedev đã quyết định nội các và nguyên thủ nước Nga phải sử dụng xe Limousine (xe hạng siêu sang trục cơ sở kéo dài) của Nga chứ không phải những xe hạng sang của Đức như Mercedes hay BMW.

Video trải nghiệm nội thất xe ZiL từng chở nguyên thủ Nga

Vì thế, hãng xe Nga ZiL có cơ hội được đặt hàng chế tạo xe sang dành riêng cho Chính phủ. Tuy nhiên hai vấn đề lớn nảy sinh là ZiL đã dừng việc sản xuất xe Limousine từ năm 1991, hiện chỉ chuyên sản xuất xe tải và xe bọc thép quân sự.

Bất chấp trở ngại đó, ZiL vẫn nỗ lực sản xuất đơn lẻ xe Limousine và mẫu ZiL-4112P ra đời. Xe được trang bị tối tân kèm động cơ 7,7 lít V8 với công suất cực đại trên 400 mã lực. Giám đốc sản xuất của mẫu ZiL-4112P còn tự tin khẳng định mẫu xe của hãng vượt trội so với phương tiện mà Tổng thống Mỹ Obama đang sử dụng.

Trích dẫn một nguồn tin từ điện Kremlin, tờ Izvestia (Nga) cho biết, tổng thống Putin tỏ ra “không hài lòng” với các bản thiết kế của ZiL-4112P, dù Giám đốc điều hành của ZiL đã phủ nhận thông tin trên và nói rằng Tổng thống vẫn chưa được nhìn thấy chiếc xe. Trong khi đó, hai hãng xe Nga khác cùng tham gia cuộc cạnh tranh là Marussia Motors và GAZ.

Điều này mở ra cơ hội cho hai hãng xe Nga khác là GAZ và Marussia với vai trò hiệu chỉnh theo đơn đặt hàng từ ZiL. Được biết GAZ đang thiết kế một số chi tiết dựa trên Audi A8 và Volkswagen Phaeton 2015.

Hình ảnh một số mẫu thiết kế Limousine dành cho Tổng thống Nga, vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.











Trần Thái
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.