Chuyên mục
Thử nghiệm xe tự lái Tesla, tài xế tử nạn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thử nghiệm xe tự lái Tesla, tài xế tử nạn

Thứ sáu 01/07/2016 13:41 GMT + 7
Việc thử nghiệm công nghệ xe tự lái của Tesla vừa có sự cố nghiêm trọng khi một tài xế bị chết trong khi đang thử nghiệm chế độ Autopilot.



Tài xế lái thử của hãng tên Joshua Brown vừa qua đời sau khi bị 1 chiếc xe đầu kéo đâm trên đường cao tốc trong lúc đang nghe audiobook và để cho chiếc xe tự lái bằng chế độ Autopilot. Vụ tai nạn xảy ra từ ngày 7.5 làm tài xế bị thương nặng. Tới ngày 1.7 Tesla mới có thông tin chính thức về việc tài xế này đã qua đời do những vết thương của vụ tai nạn.

Lý giải về vụ va chạm, Tesla cho hay chiếc xe Model S đang trên đường cao tốc với sự điều khiển của Autopilot thì 1 chiếc xe đầu kéo bỗng xuất hiện đâm vuông góc với nó.

Cả hệ thống Autopilot lẫn tài xế đều không nhận thức được điều này vì phần thân ngang xe đầu kéo trùng màu với nền trời bị lóa, nên phanh đã không được kích hoạt.



 
Kết quả, chiếc Tesla Model S bị cuốn vào gầm xe đầu kéo, phần kính chắn gió thì đâm vào trục xe tải làm ông này thương nặng. Tesla cho biết nếu chiếc Model S đâm vào đầu hoặc đuôi xe đàu kéo, hệ thống an toàn trên xe có thể bảo vệ được tài xế khỏi thương tích nghiêm trọng...

Vụ việc đang gây rúng động dư luận bởi xe tự lái đang là công nghệ mà nhiều hãng xe không tiếc tiền đầu tư đồng thời là xu hướng được dự đoán sẽ phổ biến trong tương lai. Dòng xe này cũng gây tranh cãi trong lĩnh vực xe hơi bởi những lo ngại quanh vấn đề an toàn của người lái. Do đó, vụ việc này chắc chắn sẽ khiến các hãng xe phải cân nhắc rất nhiều trong những thử nghiệm tới.

Lâm Anh
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.