Chuyên mục
Siêu xe Lada Raven đầu tiên của Nga sắp lăn bánh trên đường
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Siêu xe Lada Raven đầu tiên của Nga sắp lăn bánh trên đường

Thứ hai 24/08/2015 18:09 GMT + 7
Nhà thiết kế xe hơi Dmitry Lazarev đã nhận được sự giúp đỡ của tập đoàn ô tô AvtoVAZ nhằm biến ước mơ chế tạo siêu xe đầu tiên của Nga mạnh mẽ nhất thế giới.

Lada không phải là một thương hiệu mới đối với người Việt, vốn đã quá quen với các dòng xe Lada từ những năm 70. Đến ngày nay, AvtoVAZ của Nga vẫn tiếp tục sản xuất những chiếc xe thuộc họ Lada. 



Nhưng họ muốn có một cột mốc mới trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô nước Nga. Điều kiện tiên quyết cho giấc mơ này là siêu xe Lada Raven, bản thiết kế của kỹ sư người Nga Dmitry Lazarev.

Vào năm ngoái, nhà thiết kế xe Dmitry Lazarev đã đăng ký bản quyền thiết kế cho siêu xe tương lai 'Lada Raven'. 

Mới đây anh đã tìm được đối tác để thực hiện hóa giấc mơ của mình, công ty công nghệ Vector và tập đoàn ô tô AvtoVAZ đã đồng ý hợp tác với anh vào dự án sản xuất 100 siêu xe Lada Raven lần đầu tiên của nước Nga.


 
"Phân khúc thị trường chủ yếu của hãng AvtoVAZ là dành cho xe gia đình. Siêu xe thể thao không phải là điểm mạnh của chúng tôi. Tuy nhiên, AvtoVAZ luôn muốn trở thành nhà sản xuất siêu xe đầu tiên của nước Nga" Avtovaz phát biểu.

Ngay bây giờ, đội ngũ kỹ sư đã bắt đầu công việc sản xuất siêu xe theo thiết kế của Dimitry. Tập đoàn Vector cũng đã đầu tư số tiền khổng lồ vào 100 siêu xe dưới thương hiệu “Vector Raven”.
 


So với các mẫu xe Lada cổ điển, siêu xe Lada Raven - một thiết kế khác thường trong xu hướng hiện đại ở cấp độ thiết kế nổi tiếng thế giới. 

Cửa gió tản nhiệt phía trước rất lớn, phần đuôi xe và khoang hành lý cong vồng lớn về phía sau, la-zang vòm bánh Arches - tất cả điều này làm cho chiếc xe trông giống như quái thú hơn là mô hình trước đó của Lada. 



Có vẻ như sự thành công của Armata, PAK-FA có ảnh hưởng mạnh đến các ngành công nghiệp khác của Nga, nhưng nhiều chuyên gia ô tô nghi ngờ về khả năng biết thiết kế siêu xe thành hiện thực. 



Những đặc điểm kỹ thuật của siêu xe không được hãng AvtoVAZ công bố. Theo thiết kế có thể giả định rằng động cơ nằm ở trung tâm khung gầm thân xe.

An Trần
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.