Chuyên mục
Ô tô bị ảnh hưởng thế nào từ 'xăng bẩn'?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ô tô bị ảnh hưởng thế nào từ 'xăng bẩn'?

Thứ bảy 22/04/2017 08:21 GMT + 7
Ô tô sử dụng nhiên liệu có lẫn tạp chất (xăng bẩn) với thời gian dài có thể gây ra hiện tượng nóng máy, xe ì… thậm chí có thể dẫn tới cháy nổ gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Xăng lẫn tạp chất là kẻ thù số 1 với hệ thống dẫn nhiên liệu của các tất cả các phương tiện, nhất là ô tô. Tuy nhiên, bằng mắt thường người tiêu dùng không thể phát hiện khi tiến hành bơm nhiên liệu cho xe dẫn đến nhiều hệ lụy trong quá trình sử dụng.

Dấu hiệu nhận biết xe sử dụng xăng lẫn tạp chất

Nóng máy là hiện tượng dễ phát hiện nhất khi ô tô sử dụng xăng bẩn.

Theo các kỹ sư ô tô, trong quá trình động cơ vận hành nếu gặp tình trạng xăng lẫn tạp chất sẽ có 1 số biểu hiệu bất thường có thể nhận thấy như máy nổ không đều, khi ga sẽ bị giật khiến quá trình tăng tốc của xe khó khăn. Ngoài ra, xe có hiện tượng nóng máy bất thường khiến nhiều người không khỏi lo lắng khi sử dụng ô tô.

Ô tô bị ảnh hưởng thế nào từ xăng bẩn?


Những trường hợp xe hơi “bất đắc dĩ” sử dụng xăng bẩn sẽ khiến bộ lọc nhiên liệu dễ bị tắc, bình xăng của xe thường xuyên bị đóng cặn. Đặc biệt, với những chi tiết như "cút nối", tuy-ô sẽ nhanh chóng bị rạn nứt ảnh hưởng đến quá trình dẫn nhiên liệu.

Riêng với những đoạn ống cao su trong hệ thống dẫn nhiên liệu sẽ bị trương nở, rạn nứt nếu sử dụng xăng lẫn tạp chất lâu ngày. Điều đó khiến xe bị rò rỉ nhiên liệu, trường hợp đóng cặn lâu ngày sẽ làm vỡ ống dẫn xăng.

Bên cạnh đó, không chỉ hệ thống dẫn nhiên liệu bị ảnh hưởng trực tiếp mà cả động cơ cũng là nạn nhân khi xe vận hành có hiện tượng máy rung, giật, hơi yếu do việc đốt cháy nhiên liệu không như thiết kế ban đầu của nhà sản xuất. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm các chi tiết cơ khí của động cơ “xuống cấp không phanh” và hao mòn dẫn đến tuổi thọ động cơ bị rút ngắn đáng kể.

Sử dụng xăng bẩn lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ ô tô.

Nguy hiểm hơn, nếu trường hợp xe không thường xuyên được bảo dưỡng để phát hiện lỗi nghiêm trọng này sẽ dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao của các phương tiện khi di chuyển.

Người tiêu dùng không thể phân biệt được xăng bẩn nên việc thường xuyên bảo dưỡng xe để bảo vệ tài sản và tính mạng của chính mình là việc làm cần thiết để hạn chế nguy cơ “tiền mất, tật mang” khi sử dụng nhiên liệu không đảm bảo chất lượng.

Xuân Khải
Nguồn: nguoiduatin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.