Chuyên mục
Năm 2016, Audi sẽ ra mắt xe hơi tự lái
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Năm 2016, Audi sẽ ra mắt xe hơi tự lái

Chủ nhật 26/10/2014 05:47 GMT + 7
Thế hệ tiếp theo của Audi A8 sẽ có một hệ thống tự lái hoàn toàn và theo hãng xe của Đức này thì hệ thống tự lái sẽ tốt hơn bất cứ người lái xe nào.

Audi A8. Ảnh tư liệu

Phát biểu tại buổi ra mắt Audi A6 ở Dresden, Đức, trưởng phòng truyền thông sản phẩm, Stefan Moser, đã xác nhận kế hoạch ra mắt hệ thống này vào năm tới tại triển lãm Consumer Electronics Show (CES) ở Las Vegas.

Moser dự đoán Audi sẽ sẵn sàng với công nghệ điều khiển xe hoàn toàn tự động trong khoảng hai năm, tuy nhiên các quy định của chính phủ có thể làm chậm quá trình giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

"Nếu bạn có một hệ thống tự lái thích hợp, nó sẽ luôn luôn tốt hơn so với con người. Bạn có thể bị xao lãng bởi những cuộc điện thoại, nói chuyện với những người hàng xóm hoặc bị phân tâm bởi một cô gái đẹp ở phía bên phải đường, có rất nhiều điều phiền nhiễu. Chiếc xe của chúng tôi sẽ tốt hơn bất cứ người lái xe nào. Đó là sự thật", ông Moser cho biết.

Mặc dù A8 sẽ có khả năng tự lái nhưng chỉ là hệ thống giúp con người lái xe được tốt hơn chứ không phải hoàn toàn thay thế.

"Đó là một hệ thống giúp người lái xe, không phải hoàn toàn thay thế. Nếu như vậy mọi người sẽ không muốn mua xe hơi nữa, nếu chiếc xe có thể làm tất cả mọi thứ thì họ có thể đi bằng tàu hỏa hay các phương tiện khác. Hầu hết mọi người thích tự lái xe."


Moser mạnh dạn tuyên bố hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ có không có bất cứ tỷ lệ sai lệch nào.

"Bạn có tối thiểu hai hệ thống. Hệ thống đầu tiên sẽ xác nhận có điều gì đó sai, hệ thống thứ hai sẽ kiểm tra và nếu sai chiếc xe sẽ giữ cho người lái xe được an toàn".


Mặc dù đây không phải là kế hoạch cho Audi A8 dự kiến ​​sẽ được bán vào năm 2016 sắp tới nhưng Audi có khả năng sẽ mang hai hệ thống AI vào những chiếc xe của mình trong tương lai.

"Chúng tôi không chỉ xây dựng những ước mơ. Khi chúng tôi đã giới thiệu thì chắc chắn nó sẽ được có mặt trong những chiếc xe hơi vào một năm tới", ông Stefan Moser chia sẻ.

Thu Hương
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.