Chuyên mục
Kinh ngạc ôtô Nga ăn nên làm ra ở Đức
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kinh ngạc ôtô Nga ăn nên làm ra ở Đức

Chủ nhật 29/10/2017 16:46 GMT + 7
Thương hiệu ô tô Lada của Nga đang ăn nên làm ra ở Đức khi doanh số bán hàng của Lada trong năm nay đã tăng 50%.

Giám đốc tiếp thị của công ty Lada tại Đức Bernd Haack cho biết, so với những năm trước, công ty đã bán được hơn 1000 chiếc xe.

Theo ông Haack, ngày càng nhiều người dùng xe ở Đức ưa chuộng xe Lada. Bên cạnh mẫu xe Lada mới, mẫu xe ưa thích xưa nay bây giờ cũng rất hút khách hàng.

Thành quả nói trên có tác động đặc biệt từ mẫu xe Lada mới  - Lada Vesta. Sau khi giới thiệu tại thị trường Đức hồi mùa Xuân năm nay, 600 chiếc xe loại dành cho tầng lớp trung lưu đã có chủ. Nhưng mẫu chiếm trọn niềm yêu thích tuyệt đối của dân  Đức lại là Lada 4x4, nổi tiếng với cái tên gọi cũ là Lada Niva.

Doanh số bán mẫu xe này một lần nữa tăng lên, bởi như ông Haack nhận xét, hiện nay xe được cung cấp trong phiên bản năm cửa rất tiện dụng.


Mẫu ô tô Nga Lada Vesta

Lý giải chuyện ngày càng nhiều người Đức chọn xe Lada, ông Haack cho rằng: "Điều đó là nhờ hình ảnh tích cực xuất phát từ nước Nga. Nhờ mẫu xe mới, sản phẩm của chúng tôi đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với các đại lý. Thời điểm này có rất nhiều yêu cầu từ những đại lý muốn bán xe của chúng tôi", ông Haack cho biết. 

Trường hợp của Lada là minh chứng sống động cho mối quan hệ làm ăn tốt đẹp giữa Nga và Đức, bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây.

Mới đây nhất, trong cuộc gặp mặt tại Moscow ngày 25/10, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, ông không cảm thấy vui với mối quan hệ giữa Moscow và Berlin và hai bên cần tìm cải thiện điều này.

Theo ông Steinmeier, cần chống lại sự xa cách ngày càng lớn giữa hai nước trong những năm gần đây và để làm được điều đó, hai bên cần tiếp tục đối thoại và cần những nỗ lực lâu dài từ cả hai phía để tìm giải pháp cho các cuộc khủng hoảng.

Ông Steinmeier, người từng giữ chức vụ Ngoại trưởng Đức, đã nhiều lần kêu gọi tăng cường đối thoại và giảm nhẹ chính sách cô lập Nga. Vào năm 2016, ông thậm chí còn chỉ trích các cuộc tập trận của NATO gần biên giới Nga.

An Nhiên
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.