Chuyên mục
Hãng ô tô Aurus của Nga vừa ra mắt mẫu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hãng ô tô Aurus của Nga vừa ra mắt mẫu "xế hộp" hạng sang

Thứ sáu 31/08/2018 09:32 GMT + 7
Hãng sản xuất ô tô quốc doanh mới của Nga Aurus, vừa ra mắt mẫu ô tô hạng sang với thiết kế chịu ảnh hưởng từ thời Liên Xô cũ.



Hãng kỳ vọng mẫu ô tô này sẽ thu hút và lôi kéo khách hàng từ giới siêu giàu trong nước rời xa các thương hiệu ô tô hạng sang khác như Rolls-Royce. 

Phát biểu tại một triển lãm ô tô tại Moskva, Bộ trưởng Thương mại Nga Denis Manturov đã giới thiệu hai mẫu xe sang mới của thương hiệu ô tô Aurus, gồm dòng ô tô hạng sang limousine Senat và một mẫu xe con Senat khác nhỏ hơn. 

Trước đó, tại lệ nhậm chức nhiệm kỳ Tổng thống Nga lần thứ tư trong tháng Năm vừa qua, ông Vladimia Putin đã đi đến điện Kremlin trên một chiếc ô tô limousine Aurus màu đen với một lưới tản nhiệt lớn, đem đến một cảm giác sang trọng và “đẳng cấp” cho chiếc xe. 

Việc giới thiệu mẫu ô tô hạng “siêu sang” trên cho thấy các nhà lãnh đạo Nga có xu hướng lựa chọn ô tô sản xuất trong nước. Trong những năm trước, Tổng thống Putin đã chọn sử dụng một chiếc xe limousine của hãng Mercedes (Đức). 

Theo hãng Aurus, thiết kế các mẫu xe mới mang “âm hưởng” của các mẫu xe ô tô chỉ sản xuất cho các nhà lãnh đạo cao cấp thời Liên Xô cũ, và Kremlin đã nhận được một số mẫu xe mới này. 

Theo Giám đốc thiết kế Vadim Pereverzev của hãng Aurus, nhiều nghiên cứu cho thấy thị trường Nga “có nhu cầu về một sản phẩm chất lượng công nghệ cao và được sản xuất trong nước, đặc biệt là dòng xe hạng sang cao cấp. 

Các mẫu ô tô của Aurus được doanh nghiệp nhà nước NAMI hợp tác với tập đoàn ô tô Sollers phát triển. NAMI đang nắm cổ phần kiểm soát trong Aurus. 

Trong khi đó, nguồn kinh phí chính phủ dành cho dự án sản xuất xe “siêu sang” trên vào khoảng 12 tỷ ruble (rúp) tương đương 176 triệu USD. Ngoài ra, Aurus còn nhận được khoản đầu tư 110 triệu euro từ công ty Tawazun thuộc Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE).

Hãng Aurus kỳ vọng các mẫu xe mới sẽ thu hút sự quan tâm của giới “siêu” giàu ở Nga và nhiều khách hàng quốc tế hiện đang lựa chọn sử dụng các mẫu xe sang khác được sản xuất ở Tây Âu. 

Ông Hilgert, người từng làm đại diện cho Daimler Chrysler ở Nga, cho biết các mẫu xe sang của Aurus sẽ được định giá trong khoảng giá giữa xe sang của Mercedes và Rolls-Royce. 

Q.Chung (Theo AFP)
Nguồn: bnews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.