Chuyên mục
Đẳng cấp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đẳng cấp "khủng" siêu xe mui trần trong duyệt binh Nga

Thứ năm 18/05/2017 14:12 GMT + 7
Trên thế giới chỉ có ba chiếc xe loại này, hai chiếc được sử dụng trong mọi cuộc duyệt binh của Nga và một chiếc làm... dự bị cho hai chiếc còn lại.

Chiếc xe dẫn đầu mọi cuộc duyệt binh ở Nga có tên ZIL 41041 AMG. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Hiện tại trên thế giới chỉ có duy nhất ba chiếc ZIL loại này trong đó có 2 chiếc thường xuyên được sử dụng trong các cuộc duyệt binh ở Quảng Trường Đỏ, chiếc còn lại được sử dụng làm... dự bị cho hai chiếc tham gia duyệt binh. Ảnh: Biển số "77 RUS" nghĩa là biển Moscow, ba chiếc xe được gắn biển 0001 đến 0003. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Mẫu xe ZIL mui trần đời cũ được sử dụng trong các cuộc diễu binh từ trước năm 2008. Sau năm 2008, do nhà máy lắp ráp xe ZIL ở Moscow bị đóng cửa, phía Nga đã chuyển sang lắp ráp các xe dẫn đoàn duyệt binh ở nhà máy GAZ ở Nizhny Novgorod. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Do nhà máy GAZ không có khả năng sản xuất phụ tùng thay thế cho các loại xe ZIL nên một mẫu ZIL mới đã được ra đời, đó chính là chiếc xe dẫn đoàn xuất hiện trong các cuộc duyệt binh trên Quảng Trường Đỏ suốt từ năm 2009 tới nay. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Cấu tạo, công suất và các thông số kỹ thuật của chiếc xe này là những thông tin tối mật, hiện tại các linh kiện thay thế cho chiếc ZIL 41041 AMG vẫn được chế tạo ở nhà máy GAZ. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Ngoài thời gian tập luyện chuẩn bị và tham gia vào cuộc duyệt binh Ngày Chiến Thắng hàng năm, ba chiếc ZIL này luôn được đặt trong một căn hầm bí mật dưới điện Kremlin. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Lốp xe được đặt làm riêng với kích cỡ và tiết diện hoàn toàn khác biệt không giống bất cứ một loại xe nào trên thị trường hiện tại. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Lần đầu tiên ZIL 41041 AMG "mở rộng cửa" trước ống kính máy quay. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Cửa xe cực dày và được bọc da kèm theo gỗ. Xe không có ghế phụ, đây là nơi Bộ trưởng Bộ quốc phòng sẽ đứng để bàn giao quân nên không cần lắp ghế. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Vị trí ghế lái cho tài xế. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Bảng táp-lô điều khiển trên chiếc ZIL 41041 AMG giống hệt với bảng táp-lô trên chiếc xe tải GMC Sierra 2007 của Mỹ. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Hệ thống nút điều khiển trung tâm được đặt trên nền gỗ cực kỳ quý tộc giống với trên những chiếc xe VOLGA cùa Nga. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Hệ thống Micro cho Bộ trưởng Bộ quốc phòng phát biểu trong buổi lễ duyệt binh. Các micro này được kết nối không dây với hệ thống âm thanh trên Quảng Trường Đỏ. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Tay cầm giúp người đứng trên xe có thể giữ thăng bằng thoải mái. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Hàng ghế sau "vô dụng" trên chiếc ZIL 41041 AMG. Nguồn ảnh: Englishrussia.


Khi đóng mui, chiếc xe sẽ có kiểu dáng cực kỳ cổ điển và quý tộc như thế này. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Nếu không có gì thay đổi, trong vòng vài năm tới những chiếc ZIL 41041 AMG vẫn sẽ là chiếc xe "quyền lực" nhất trên Quảng Trường Đỏ và chỉ xuất hiện mỗi năm vài lần vào những buổi duyệt binh mừng Ngày Chiến Thắng. Nguồn ảnh: Englishrussia.

Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.