Chuyên mục
Bentley, Porsche “kém chất lượng” hơn các dòng xe khác ?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bentley, Porsche “kém chất lượng” hơn các dòng xe khác ?

Chủ nhật 26/04/2015 03:07 GMT + 7
Rất nhiều người cho rằng, sản phẩm càng đắt tiền thì càng chất lượng, có nghĩa là một chiếc Porsche hẳn phải tốt hơn các xe rẻ tiền hơn khác.

Theo một khảo sát gần đây, hãng xe hơi sang trọng Bentley Motors đã được gọi là hãng xe có sản phẩm thiếu tin cậy nhất trong các hãng trong năm 2015 tại nước Anh, tiếp đến là Porsche.

Xe Bentley, cùng với xe Porsche được coi là những mẫu xe có độ tin cậy thấp nhất ở Anh.

Tạp chí xe hơi What Car? và công ty Warranty Direct đã công bố kết quả khảo sát hàng năm của họ, chuyên phân tích và đánh giá 37 hãng xe hơi khác nhau và sử dụng “Chỉ số Tin cậy” để tìm ra những loại xe mà người sử dụng cảm thấy hài lòng nhất.

Một xu hướng rõ rệt có thể thấy trong cuộc khảo sát này là, những loại xe giá tầm trung hoàn toàn áp đảo những loại xe đắt tiền khi nói về độ tin cậy. Sở dĩ các loại xe sang trọng không được điểm cao là bởi xe rất thường xuyên hỏng hóc. Thêm vào đó, chi phí sửa chữa trung bình của xe sang trọng thường lớn hơn nhiều so với những loại xe thường được sử dụng,

Đối với người Anh, các hãng xe hơi Nhật Bản luôn được ưa chuộng nhất, với các hãng lớn như Honda, Suzuki và Toyota chiếm lĩnh những vị trí đầu tiên trong thang điểm đánh giá độ tin cậy.

Honda đứng đầu khảo sát này trong 9 năm liên tục do “tỉ lệ hỏng hóc thấp” và việc sửa chữa luôn rất rẻ. Chi phí sửa chữa của xe Honda chỉ bằng một nửa (501 USD) so với các hãng Porsche (1.170 USD) và Bentley (1.012 USD).

Xét về mẫu xe, dòng xe đáng tin cậy nhất là xe Honda Jazz và Mitsubishi Lancer, cả hai loại xe này cũng không tốn nhiều chi phí sửa chữa. Trong khi đó, Audi RS6 là loại xe ít tin cậy nhất với chi phí sửa chữa lên đến 1.495 USD.

Ông Jim Holder, tổng biên tập của tạp chí What Car? phát biểu rằng “Độ tin cậy là một trong những tiêu chí của người mua khi họ có nhu cầu mua xe đã qua sử dụng, do đó các hãng xe nổi tiếng với những sản phẩm có độ bền sẽ luôn hấp dẫn khách hàng”. 

Sau khi kết quả được đăng tải, hãng Porsche đã đưa ra một thông cáo nói rằng khảo sát này chỉ cung cấp “một phần nhỏ về trải nghiệm xe hơi”, và nói thêm rằng nếu xét trên thị trường tiêu thụ lớn hơn thì kết quả sẽ khác. Ví dụ, hãng xe nói rằng xe Porsche được đánh giá cao nhất trong 10 năm liên tục theo khảo sát độ tin cậy xe hơi của APEAL của hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power.

Trong khi đó, hãng Bentley đáp lại bằng một tuyên bố nói rằng, khảo sát này “không phản ánh chính xác suy nghĩ của những người sở hữu xe Bentley”. Về mặt sửa chữa, công ty cho biết “không nên so sánh trực tiếp chi phí sửa chữa và bảo dưỡng xe Bentley với các loại xe có trong khảo sát này”.

Khi được hỏi về kết quả độ tin cậy của hãng Bentley và Porsche, ông Holder thừa nhận “do chi phí sửa chữa cũng được áp dụng để thiết lập chỉ số, các dòng xe sang trọng sẽ gặp bất lợi so với các hãng xe thông thường”.

“Khảo sát này muốn chứng minh rằng, nếu khách hàng coi độ tin cậy và giá dịch vụ sản phẩm là ưu tiên hàng đầu thì dưới đây sẽ là một số hãng mà khách hàng nên chọn lựa”.

Chỉ số Tin cậy của tạp chí được dựa trên tỉ lệ hỏng hóc, chi phí sản xuất, tuổi thọ và độ bền của xe. Khảo sát này dựa trên 50.000 yêu cầu bảo hiểm của hãng Warranty Direct và phân tích các loại xe có tuổi đời từ 3 đến 8 năm.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo trang tin của kênh truyền hình CNBC, kênh chuyên về thông tin kinh tế và thị trường tài chính của Mỹ.


Anh Tuấn
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.