Chuyên mục
2,2 triệu xe BMW có thể bị hacker xâm nhập dễ dàng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

2,2 triệu xe BMW có thể bị hacker xâm nhập dễ dàng

Thứ hai 02/02/2015 04:31 GMT + 7
BMW vừa cho biết khoảng 2,2 triệu xe của hãng bị dính một lỗ hổng bảo mật phần mềm khi xuất xưởng khiến chiếc xe dễ dàng bị kẻ trộm chiếm quyền điều khiển để mở khóa từ xa.

Theo tin tức từ Reuters, các lỗ hồng bảo mật này cho phép tin tặc dễ dàng đánh lừa chiếc xe rằng nó đã được kết nối với một mạng điện thoại di động, cung cấp quyền truy cập vào hệ thống điều khiển. Những lỗ hổng này chỉ tồn tại trên những dòng xe được trang bị hệ thống BMW ConnectedDrive. Hệ thống này được trang bị trên nhiều mẫu xe cao cấp, đắt tiền của BMW.

BMW ConnectedDrive là hệ thống thông tin giải trí hiện đại của BMW. Ngoài việc hỗ trợ tối đa các kết nối, giải trí, hệ thống này còn có thể điều khiển nhiều thiết bị ngoại vi khác như đóng, mở khóa cửa từ xa, kiểm soát khí hậu hay tương tác với những ứng dụng kết nối mạng.

Lỗi hệ thống BMW ConnectedDrive khiến hacker dễ dàng xâm nhập - Ảnh: BMW

BMW khẳng định rằng các hệ thống quan trọng như chân ga, phanh tay lái hoạt động độc lập và không bị điều khiển bởi các yếu tố bên ngoài. Hiện tại, công ty này chưa nhận được bất kỳ báo cáo thiệt hại nào liên quan đến vấn đề trên. Mặc dù không thể dùng lỗ hổng bảo mật trên để gây ra những sự cố quan trọng liên quan đến tính mạng con người nhưng kẻ xấu có thể lợi dụng để chiếm đoạt tài sản.

BMW cho biết họ có thể tung ra bản vá lỗi từ xa, khách hàng không cần phải đưa xe tới trung tâm.

Đức Cảnh
Nguồn: thanhnien.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.