Chuyên mục
Xác minh thông tin máy bay rơi ở vùng biển Trường Sa (VN)
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chỉ là thông tin ngày một tháng bốn thui mà.

Xác minh thông tin máy bay rơi ở vùng biển Trường Sa (VN)

Thứ tư 01/04/2015 03:56 GMT + 7
Tuổi trẻ Online dẫn lời Cục trưởng cục hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết Cục đã rà soát toàn bộ vùng thông báo bay (FIR) do Việt Nam quản lý, đến 21g05 tối 31-3 vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tín hiệu  máy bay rơi.

Trung tướng Võ Văn Tuấn nói chưa có manh mối nào xác nhận máy bay rơi

Theo báo Tuổi trẻ Online, ông Thanh cho biết ngay sau khi có tin báo Cục đã cho kiểm tra trong toàn hệ thống  hoạt động điều hành bay tuy nhiên không có gì bất thường. Ông Thanh cho biết Cục đã cho rà soát toàn bộ hoạt động trong toàn bộ vùng thông báo bay (FIR) do VN quản lý, đến thời điểm 21g05 vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tín hiệu của máy bay rơi.

Trong khi đó, báo Thanh Niên Online dẫn nguồn lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam vào  chiều nay 31.3, cho biết đang tích cực xác minh thông tin có máy bay rơi trên biển khu vực quần đảo Trường Sa, do ngư dân đi đánh cá báo về.

Báo Thanh Niên Online dẫn lời thiếu tướng Ngô Ngọc Thu, Tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết sau khi có thông tin ngư dân đi đánh cá báo về họ nhìn thấy một chiếc máy bay rơi ở vùng biển thuộc tỉnh Khánh Hòa vào tối 30.3, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã tích cực xác minh. Tuy nhiên, đến chiều nay 31.3, vẫn chưa xác minh được thông tin trên. 

Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, nói trên Thanh Niên Online: "Các thông tin mới chỉ là do ngư dân trên thuyền đánh cá báo về. Đến chiều tối nay, vẫn chưa có nước nào lên tiếng về vụ việc này”. Ông Đạm cũng cho hay đến chiều tối nay, vẫn chưa rõ loại máy bay gì, của nước nào rơi. Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm khẳng định công tác tìm kiếm đang được tiến hành
 
Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, đã xác định một máy bay nước ngoài rơi ở vùng biển Trường Sa, Việt Nam. Vị trí máy bay rơi ở phía Bắc cách đảo Đá Lớn, Trường Sa khoảng 20 hải lý. Hiện các lực lượng chức năng của Việt Nam đang tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn theo Công ước quốc tế.

Còn Tuổi trẻ Online lại khẳng định: "Trước thông tin trên một tờ báo điện tử cho biết đã xác định vị trí máy bay rơi cách đảo Đá Lớn (Trường Sa) 20 hải lý, trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - nói đây là thông tin chưa có căn cứ".

Tuổi trẻ Online dẫn lời trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, không quân Việt Nam đã sẵn sàng và trong trường hợp phát hiện được bất kỳ manh mối nào về thông tin máy bay rơi ở Trường Sa sẽ ngay lập tức triển khai lực lượng tìm kiếm.

Còn Báo Người Lao Động dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết thêm từ tối 30-3 đến hôm nay 31-3, Không quân Việt Nam đã theo dõi chặt chẽ tin báo của ngư dân Khánh Hòa cho biết có thấy một máy bay rơi tại Trường Sa, tuy nhiên không phát hiện manh mối nào.

Trước đó, một nguồn tin cho biết 6 tàu cá của ngư dân Bình Định và Khánh Hòa khi đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa đã nhìn thấy một máy bay rơi xuống biển trong đêm 30-3.

PV (tổng hợp)
Nguồn: Một thế giới
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.