Chuyên mục
Vụ nổ nhà máy thép: Tiếng nổ như bom, giẫm đạp lên nhau để chạy
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ nổ nhà máy thép: Tiếng nổ như bom, giẫm đạp lên nhau để chạy

Thứ bảy 12/04/2014 15:41 GMT + 7
Sau những tiếng nổ kinh hoàng, công nhân hoảng loạn tháo chạy khi thép nung chảy ra ngoài, nhiều người không thoát kịp nên bị bỏng nặng, nằm la liệt...

 

Lời kể kinh hoàng

Sáng nay (12/4), 10 nạn nhân trong vụ nổ tại nhà máy thép Pomina (KCN Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM).

Với vết bỏng khắp người và cháy đen một bên mặt, công nhân Nguyễn Văn Đoàn (24 tuổi) cho biết, vào khoảng 18 giờ 30 phút tối qua (ngày 11/4), nhóm hơn 10 người đang làm việc gần thùng nấu thép nằm ở tầng 2 của nhà xưởng thì xảy ra nổ làm lửa và tia nung thép bắn vào các công nhân đang làm việc. 

 
Các công nhân vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại sự việc

“Tiếng nổ như bom, nước thép bắn lên. Tôi đứng cách lò nổ khoảng 10 mét vội bỏ chạy nhưng vẫn bị nước thép nóng bắn dính vào người, cháy tóc và quần áo...." anh Đoàn cho biết thêm.

Nằm trên giường bệnh, công nhân Nguyễn Thanh Long (28 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể lại sự việc. Lúc đó, anh đang đứng rót thép vào khuôn đúc (cách lò nung chưa đầy 20 mét) thì 1 tiếng nổ vang lên.

"Chưa kịp định hình được vụ việc thì tôi thấy thép nung chảy bắn trúng cháy hết quần áo. Lúc đó, tôi cố gắng chịu đau đớn chạy lao ra đến sân để thoát nạn..." anh Long nhớ lại.

Kể lại thời khắc chứng kiến ống dẫn vào lò nung bị nổ, công nhân Đào Văn Dũng (25 tuổi, quê Đồng Tháp) cho biết, sau tiếng nổ kinh hoàng, anh thấy thép nung bắn lên như pháo hoa, chảy đến đâu là lửa bùng cháy đến đó. 

"Quá hoảng loạn, tôi tìm đường nhanh nhất tháo chạy ra ngoài, giẫm đạp lên mọi thứ. Một số anh em đồng nghiệp không chạy kịp bị bỏng nặng, cháy hết quần áo, nằm la liệt. Thật kinh hoàng!..." anh Dũng nói trong sợ hãi.

Vụ việc làm 12 công nhân bị bỏng và nhanh chóng được đưa đến trung tâm y tế huyện Tân Thành cấp cứu. Ngay trong đêm, 10 nạn nhân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

3 công nhân đang rất nguy kịch

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp – Khoa Bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện tiếp nhận các nạn nhân vào đêm hôm qua, trong đó 3 nạn nhân bị bỏng toàn thân từ khoảng 61% đến 85%, có khả năng nhiễm trùng cao nên được điều trị trong phòng đặc biệt. 7 nạn nhân còn lại bị bỏng từ nhẹ đến trung bình, một phần cơ thể kích thích co giật, da bị lột, tóc cháy xoăn.

 
7 công nhân hiện đang dần ổn định, riêng 3 công nhân khác hiện rất nguy kịch

Ông Hoàng Văn Tam, anh trai của công nhân Hoàng Thanh Thịnh (49 tuổi, quê Hà Tĩnh), một trong những người bị bỏng nặng cho biết, ông đang trên đường từ quê vào thăm em và mấy thằng cháu đang làm việc ở huyện Tân Thành thì nhận được hung tin. Do Thịnh làm ngay dưới chân lò nung nên bị nặng nhất và đang nguy kịch. 

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Xuân Chiểu (Chủ tịch hội đồng Quản trị Công ty cổ phần thép Pomina) cho biết, từ khi xảy ra sự việc, lãnh đạo công ty luôn túc trực tại bệnh viện để lo cho các công nhân. 

Cho Chiểu cho biết, lãnh đạo công ty đã trao đổi trực tiếp với những công nhân bị nạn và người nhà để động viện và sẽ toàn bộ mọi chi phí, từ ăn uống, thuốc men. Bên cạnh đó, người nhà đến thăm nuôi được tạo điều kiện ăn ở gần khu vực bệnh viện. Sau khi ra viện, các công nhân sẽ được tạo mọi điều kiện để quay lại làm việc.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên đang được lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu điều tra làm rõ. 

Danh sách 10 công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy:

3 công nhân đang được chăm sóc đặc biệt:

1. Hoàng Thanh Thịnh (SN 1965, quê Hà Tĩnh) phỏng độ 2, độ 3 diện tích 85% cơ thể.

2. Nguyễn Văn Thái (SN 1991, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) phỏng độ 2 diện tích 76% cơ thể.

3. Đoàn Lê Phương (SN 1991, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) phỏng độ 1, độ 2 diện tích 61% cơ thể.

7 công nhân đang bị phỏng nhẹ và trung bình:

1. Nguyễn Trọng Viễn (SN 1979, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) phỏng độ 2, diện tích 52% cơ thể.

2. Đoàn Văn Quý (SN 1994, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) phỏng độ 1, độ 2 diện tích 46% cơ thể.

3. Hồ Thế Chinh (SN 1989, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) phỏng độ 1, độ 2, diện tích 34% cơ thể.

4. Nguyễn Thành Long (SN 1986, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) phỏng độ 2 diện tích 15% cơ thể.

5. Trương Ngọc Đức Tài (SN 1990, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) phỏng độ 2 diện tích 10% cơ thể.

6. Đào Văn Dũng (SN 1989, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) phỏng độ 1, độ 2 diện tích 15% cơ thể.

7. Nguyễn Văn Đoàn (SN 1994, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) phỏng độ 2 diện tích 16% cơ thể.

Nguồn: soha.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.