Chuyên mục
Việc Bí thư Thăng làm khiến người dân
BÌNH LUẬN
Chau rat phuc nhung viec ma bac Thang lam,chau hy vong tat ca cac lanh dao tu cap xa den huyen tinh trung uong ,se hoc...
Chúc anh thang co một súc khoe roi dao va đạt moi ước mong cho nguoi dan thanh pho
Hy vọng ở vn có nhiều lãnh đao như bác Thăng!

Việc Bí thư Thăng làm khiến người dân "hả hê"

Thứ bảy 11/06/2016 08:36 GMT + 7
Đảm nhận cương vị mới, ông Đinh La Thăng đã tạo được nhiều ấn tượng với người dân thành phố mang tên Bác nhờ những hành động và phát ngôn quyết liệt của mình.


Việc Bí thư Thăng làm khiến người dân 'hả hê'

Với việc chỉ đạo quyết liệt những vấn đề tiêu cực còn tồn tại, mở đường dây nóng để người dân có thể phản ánh bất cứ lúc nào, Bí thư Đinh La Thăng đã thật sự trở thành vị lãnh đạo gần dân.

Người dân TP. Hồ Chí Minh gần đây dùng một cụm từ vui khi nói chuyện với nhau về những bức xúc đó là: “Méc anh Thăng!”. Chưa có Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy nào mà có đông người gọi là anh, thay vì gọi bằng ông như vậy, mặc dù chỉ là gọi vui.


Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh - Đinh La Thăng

Những việc ông Thăng đã làm khiến dân rất “hả hê” nhưng nó cũng là những dấu hiệu cảnh báo những cơ sở ông sẽ tới để làm việc, thị sát. Những cán bộ bị truy vấn, phê bình chắc cũng chạnh lòng và điều đó khiến nhiều cán bộ khác nhìn vào đó mà thấp thỏm khi Bí thư Thăng về làm việc. Nhưng thế là tốt, những người lãnh đạo ở địa phương phải nhìn vào đó mà làm cho đúng, cho tốt. Như vậy ông Thăng có về cũng chẳng lấy gì ra mà truy vấn hay phê bình được.

Cũng có nhiều người băn khoăn rằng liệu Bí thư Thăng có “lấn sân” chính quyền? Những chỉ đạo cụ thể liệu có mâu thuẫn với vị trí người đứng đầu một thành phố lớn?. Xin thưa rằng, người lãnh đạo, không thể cứ né tránh trước những sự việc đang bức xúc của người dân. Người dân cần cái tâm, cái tầm của lãnh đạo vượt lên được trong mọi hoàn cảnh. Người dân không chỉ cần được lắng nghe, đối thoại mà họ cần sự thay đổi cụ thể.

Trong thực tế không hiếm những người lãnh đạo nói là làm, nói đi đôi với làm, dân tin cậy và làm theo. Những cán bộ ấy lăn xả vào công việc, đi đến đâu tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, lâu bền đến đó. Ví như việc ông Thăng nghe phản ánh ở địa phương này về vấn đề môi trường, ông chỉ đạo làm rõ đúng sai, truy ra trách nhiệm của từng cá nhân thì những địa phương khác cũng phải nhìn vào đó mà làm điều tương tự không cần ông Thăng phải chỉ đạo. Người dân rất cần việc ban hành những chủ trương đúng, những việc làm lan tỏa như trên.

Người dân TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng vào những thay đổi mà vị Bí thư mới của họ mang lại. Những thay đổi ấy cần bắt đầu từ những quy định, từ việc cải cách hành chính.

Có thể dễ dàng nhận thấy được qua những buổi làm việc của ông Thăng các sở ngành khi bị truy vấn đều đưa ra lý do “vướng quy định”. Các sở ngành thấy sai nhưng không sửa được nhưng họ cũng không kiến nghị để sửa.

Ông Thăng cho rằng: “Quy định không hợp lý thì phải điều chỉnh. Quyết định lỗi thời là một trong những nguyên nhân kiềm chế sự phát triển của Thành phố, sức sáng tạo của người dân”. Mở rộng vấn đề, bí thư Thành ủy nói: “Chúng ta đẻ ra quy chế, rồi vin vào quy chế đó để đổ lỗi, tự trói mình là không được”.

Tiếp xúc với nhiều người dân xung quanh những cuộc gặp gỡ của Bí thư Thăng, họ đều cho rằng ông Thăng là một “luồng gió mới” đem đến sự mát lành cho thành phố mà họ đang sinh sống. Họ mong rằng ông Thăng nói được thì sẽ làm được để đưa TP. Hồ Chí Minh “trở lại vị trí số 1”.

Nhiều người cho biết, ông Thăng là người thích bóng đá. Trong những trận cầu, ông luôn xỏ giầy ra sân chứ không đứng ngoài chỉ đạo...

Phạm Văn
Nguồn: baophapluat.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.