Chuyên mục
Tiếng Nga trở lại trường phổ thông Việt Nam?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiếng Nga trở lại trường phổ thông Việt Nam?

Thứ tư 18/01/2017 14:23 GMT + 7
Vào ngày thứ Sáu, ngày 20 tháng 1, tại các trường phổ thông của thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu một loạt hoạt động giới thiệu về tiếng Nga. Hoạt động này có liên quan đến kế hoạch của Bộ Giáo dục xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Nga tại Việt Nam.



Đây là một dự án cấp thiết bởi vì sự hợp tác giữa hai nước đang phát triển trong nhiều lĩnh vực: khoa học và công nghệ, đầu tư và hợp tác quân sự-kỹ thuật, văn hóa và thể dục thể thao, trong các xí nghiệp liên doanh. Việt Nam vẫn là một trong những điểm đến yêu thích nhất của hàng trăm ngàn du khách Nga, nhưng, du lịch Việt Nam đang thiếu đội ngũ hướng dẫn viên thông thạo tiếng Nga. Trong khi hai nước chúng ta đang phát triển các mối quan hệ song phương, đã đến lúc xem xét lại quyết định đã được thông qua sau sự tan rã của Liên Xô xóa bỏ tiếng Nga khỏi chương trình giáo dục phổ thông.

Điều đáng chú ý là gần đây chính tại Hà Nội đã tiến hành Hội nghị khu vực quốc tế "Tiếng Nga ở các nước Đông Nam Á" với sự tham gia của các nhà ngữ văn, Nga ngữ học đầu ngành, các giảng viên tiếng Nga, đại diện của các tổ chức giáo dục của Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar. Các đại biểu từ Việt Nam tham dự Đại hội của Quỹ "Thế giới Nga" đã được tổ chức vào cuối năm ngoái ở Matxcơva cũng nói về tầm quan trọng của tiếng Nga đối với Việt Nam. Quỹ "Thế giới Nga" đã mở mấy trung tâm và văn phòng tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.


Trung tâm Nga tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Trung tâm Nga tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã được thành lập hơn 6 năm trước đây. Các chuyên gia của Trung tâm luôn rộng cửa đón tiếp sinh viên đang học tiếng Nga tại các trường đại học của thành phố mà hiện nay có khoảng một ngàn người, cũng như những người đã từng học tiếng Nga và sống ở nước Nga, tất cả những người quan tâm về các vấn đề liên quan đến nước Nga.

Ngoài thư viện phong phú ở trung tâm còn có thư viện video rất tốt. Ở đây thường xuyên giới thiệu những bộ phim về nước Nga, nhân viên của trung tâm thông báo trên Facebook lịch chiếu phim. Đối với những khán giả không biết tiếng Nga, tại trung tâm luôn có những người dịch phim.

Vào cuối năm ngoái, các nhân viên của trung tâm đã tham gia hai sự kiện do các tổ chức xã hội địa phương tổ chức cùng với các tổng lãnh sự quán nước ngoài. Đây là Lễ hội "Thành phố Hồ Chí Minh — Ngôi nhà của chúng ta" và Hội chợ quốc tế, trong đó các vị khách có thể nếm thử các món ăn truyền thống của người Nga mà các đầu bếp của Vietsovpetro nấu ngon. Ở Nhà Khách Hữu Nghị của thành phố, Trung Tâm Nga cùng với Hội Hữu nghị Việt-Nga đã tổ chức lễ hội nhân dịp Tết dương lịch. Vào dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm bắt đầu chương trình quảng bá tiếng Nga tại các trường trung học ở thành phố Hồ Chí Minh. Giám đốc Trung tâm Nga, bà Natalia Zolkina cho biết:

"Vào ngày thứ Sáu, 20 tháng Giêng, chúng tôi sẽ lần đầu tiên tổ chức buổi giới thiệu về tiếng Nga tại trường trung học. Mục đích nối lại chương trình dạy tiếng Nga tại các trường phổ thông là một hướng mới trong hoạt động của chúng tôi. Trong mỗi buổi giới thiệu, học sinh sẽ tìm hiểu thông tin sơ bộ về ngôn ngữ mà họ sẽ học nếu kế hoạch của Bộ Giáo dục sẽ được thực hiện."
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.