Chuyên mục
Tập đoàn Sun Group sẽ xây nhà hát Opera tầm cỡ thế giới cạnh Hồ Tây
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tập đoàn Sun Group sẽ xây nhà hát Opera tầm cỡ thế giới cạnh Hồ Tây

Thứ năm 21/09/2017 11:28 GMT + 7
Đây là thông tin được ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết tại lễ ra mắt dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời- Sun Symphony Orchestra.

Cụ thể ông Trường cho biết, Tập đoàn Sun Group sẽ đầu tư xây dựng một nhà hát Opera tại Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) hiện đã mời được kiến trúc sư nổi tiếng của Ý để thiết kế cho nhà hát.

“Chúng tôi đã thống nhất được với UBND TP Hà Nội về địa điểm xây dựng nhà hát tại Quảng An, Tây Hồ. Hy vọng với đẳng cấp của kiến trúc sư của Ý hi vọng nhà hát sẽ trở thành một biểu tượng văn hóa, kiến trúc, một điểm đến văn hóa khi nhắc tới Hà Nội giống như nhà hát con sò của người Ý”- ông Trường cho biết thêm.

Ông Đặng Minh Trường và 4 thành viên Hội đồng điều hành dàn nhạc giao hưởng Sun Symphony Orchestra.

Trước đó dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời -Sun Symphony Orchestra (SSO) đã chính thức được ra mắt- đây là dàn nhạc giao hưởng tư nhân được bảo trợ bởi Tập đoàn Sun Group với mong muốn hướng đến một dàn nhạc tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, hiện thực hóa khát vọng mang âm nhạc hàn lâm đến gần hơn với công chúng, đồng thời thu hút những tài năng âm nhạc cổ điển nước nhà, đưa nghệ thuật biểu diễn nhạc cổ điển Việt Nam hội nhập thế giới.

Thành viên Hội đồng điều hành dàn nhạc:  gồm ông Đặng Minh Trường (Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc tập đoàn Sun Group), bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh (Tổng Giám đốc SSO), ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc điều hành dàn nhạc, và đặc biệt là ông Olivier Fabier Chanine – người đã xuất sắc vượt qua gần 120 nhạc trưởng từ 23 nước để giành giải nhất cuộc thi Nhạc trưởng quốc tế Antal Dorati.2015.

Những nhà sáng lập SSO không đặt tiêu chí doanh thu lên hàng đầu mà quan tâm đến việc tạo ra một môi trường tốt nhất có thể để nuôi dưỡng và phát triển các tài năng âm nhạc cổ điển Việt Nam. Ngoài ra, SSO còn có kế hoạch đưa các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đến Việt Nam để cùng trình diễn với dàn nhạc trong những buổi hòa nhạc đẳng cấp quốc tế.

Theo dự kiến vào ngày 19-22/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, SSO sẽ tổ chức thi tuyển công khai các thành viên cho dàn nhạc.

Việc tuyển chọn sẽ ưu tiên hàng đầu cho các nghệ sĩ Việt Nam, sau đó sẽ tuyển chọn các nghệ sĩ đến từ nước ngoài.

Đức Nguyễn
Nguồn: nguoitieudung.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.