Chuyên mục
Quy định nhập cảnh miễn thị thực vào Việt Nam đối với người Nga trở nên nghiêm ngặt hơn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quy định nhập cảnh miễn thị thực vào Việt Nam đối với người Nga trở nên nghiêm ngặt hơn

Thứ tư 21/01/2015 18:40 GMT + 7
Chính quyền Việt Nam vẫn giữ nguyên thời hạn 15 ngày tạm trú miễn thị thực của người Nga trong nước, tuy nhiên thắt chặt hơn các quy định thực hiện những chuyến đi như vậy, điều có vẻ kỳ lạ trên bối cảnh của Ai Cập, khi nước này tạm thời hủy bỏ lệ phí thị thực với mục đích khuyến khích lượng khách du lịch từ Nga, thư ký báo chí của Liên đoàn Công nghiệp Du lịch Nga Irina Turina nhận xét.

                  


Theo quy định mới, từ ngày 1 tháng Giêng năm 2015, các công dân của Nga có thể nhập cảnh vào lãnh thổ Việt Nam không cần thị thực trong thời hạn 15 ngày với hộ chiếu ra nước ngoài còn hiệu lực ít nhất 6 tháng, và với điều kiện là ngày xuất cảnh lần trước đó từ Việt Nam đã qua không dưới 30 ngày. Trong trường hợp cần thiết phải nhập cảnh Việt Nam trước khi hết hạn 30 ngày sẽ cần phải nhận thị thực. Bà Turina nhắc lại rằng chế độ miễn thị thực y như vậy giữa Nga và Việt Nam đã có hiệu lực từ ngày 1 tháng Giêng năm 2009. Bà đồng thời lưu ý rằng “thứ nhất, quy định trước đây về thời hạn sáu tháng hiệu lực của hộ chiếu chỉ là hình thức: “phía Việt Nam vẫn cho nhập cảnh ngay cả khi hộ chiếu hết hạn sau ba tháng nữa”, “bây giờ họ kiểm tra việc này nghiêm ngặt hơn: đúng sáu tháng, không thiếu ngày nào.

Thứ hai là gây khó khăn cho những du khách ham hiểu biết, những người có dự định trong hạn 15 ngày miễn thị thực này đến các nước láng giềng của Việt Nam như Campuchia, Lào hayTrung Quốc. Bây giờ họ sẽ cần phải có visa nhiều lần để tái nhập cảnh Việt Nam”,- bà Turina nói.

 

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.