Chuyên mục
Phạm Nhật Vượng - tỷ phú muốn biến Hà Nội thành Hồng Kông
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phạm Nhật Vượng - tỷ phú muốn biến Hà Nội thành Hồng Kông

Thứ bảy 28/06/2014 17:53 GMT + 7
Ước mơ của Chủ tịch tập đoàn Vingroup là biến các đường phố của Hà Nội và Sài Gòn trở nên hiện đại tương tự như Hồng Kông hay Singapore.

Trong danh sách những tỷ phú hàng đầu thế giới do tạp chí uy tín Forbes công bố ngày 4/3/2013, đứng đầu bảng vẫn là những gương mặt quen thuộc như Carlos Clim, Bill Gates… Tuy nhiên có một điều làm cho người Việt cảm thấy ngạc nhiên đó là việc một người Việt có tên trong danh sách tỷ phú được tạp chí Forbes của Mỹ công bố. Đó là doanh nhân Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Vingroup.

 
Doanh nhân Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Vingroup.

Không chỉ là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới, Phạm Nhật Vượng còn đứng đầu trong danh sách tỷ phú giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt trong nhiều năm liên tiếp.

Tuy nhiên ông là một trong những tỷ phú kín tiếng nhất làng doanh nhân Việt, ông rất ít khi xuất hiện trước công luận, và cũng chưa bao giờ tiết lộ con số thực, trừ phần công khai “quy đổi” bằng cổ phiếu, hay những số liệu thống kê giá trị cổ phiếu ông này nắm giữ.

Nhìn vào khối tài sản khổng lồ với hàng loạt dự án sang trọng thuộc các lĩnh vực bất động sản, du lịch khách sạn, y tế, sức khỏe, làm đẹp và giáo dục… của tập đoàn do ông làm chủ, điều này cũng có thể khiến cho người khác hình dung sơ bộ về giá trị tài sản mà tỷ phú này có được. Hiện tại ông đang nắm giữ trong tay số tài sản ước tính khoảng 2 tỷ USD, trong đó chủ yếu là 53% số cổ phần của VIC mà ông đang nắm giữ trực tiếp và gián tiếp.

Ước mơ của ông là biến các đường phố của Hà Nội và Sài Gòn trở nên hiện đại tương tự như Hồng Kông hay Singapore. "Nếu tôi có thể thực hiện điều đó, cho dù phải mất một vài tỷ USD, tôi vẫn sẽ rất hạnh phúc. Tôi sẽ để lại thứ gì đó - bạn không thể mang theo tiền khi đã chết".

Ông Vượng cũng chia sẻ thêm: "Mục tiêu của tôi là làm đẹp cho đời. Không quan trọng mình có bao nhiêu tài sản, mà quan trọng là làm sao cho đẹp, góp phần thay đổi bộ mặt đất nước mình một chút. Dĩ nhiên trong chiến lược ấy là thêm lợi nhuận để có thể tiếp tục xây dựng. Cho nên bất kỳ bất động sản nào được giá tốt là mình bán ngay, để có tiền xây cái khác".

Mặc dù đã ở tuổi 45 nhưng trông Phạm Nhật Vượng vẫn không khác gì nhưng thanh niên ngoài 20, vẫn trẻ trung, sung sức, thậm chí trên sân bón ông còn ra sức tranh bóng với nhân viên của mình.

Vị tỷ phú này được đánh giá là người điềm đạm, nhưng lại rất thẳng thắn khi bày tỏ quan điểm của mình, tuy nhiên rất ít khi thấy ông xuất hiện ở các sự kiện công cộng. Với ông chuyện nhà người khác không cần quan tâm, chỉ cần tập trung vào làm tốt việc của mình là được.

Bí quyết thành công của ông là tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ – những người năng động mong muốn có cuộc sống tốt hơn so với thế hệ trước. Do đó, ông không chỉ xây dựng căn hộ, biệt thự mà còn xây dựng bệnh viện, các tòa nhà văn phòng và trung tâm mua sắm và các dịch vụ hỗ trợ.

Trong năm 2012, hầu hết khi thị trường bất động sản bị đóng băng các doanh nghiệp bất động sản hầu như bị rơi vào tình trạng mắc kẹt với các khoản nợ xấu thì Tập đoàn Vingroup vẫn đạt được doanh thu khá cao.

 
Một dự án của Tập đoàn Vingroup.

Với khối tài sản tính theo giá trị cổ phiếu VIC là hơn 20.000 tỷ đồng mà ông đang nắm giữ cộng thêm giá trị tài sản của bà Phạm Thu Hương (vợ ông Vượng), bà Phạm Thúy Hằng (em bà Hương), bà Phạm Hồng Linh (chị bà Hương), ông Phạm Nhật Vũ (em trai ông Vượng) và ông Nguyễn Quốc Thành (chồng bà Hằng) khiến cho đại gia đình ông Phạm Nhật Vượng trở thành đối thủ “nặng ký” nhất với khối tài sản “khủng” là 27.109 tỷ đồng. Con số này chỉ kém một chút so với tổng giá trị tài sản của 9 gia đình còn lại trong bảng xếp hạng 10 gia đình giàu nhất sàn chứng khoán.

Nguồn: kinhdoanhnet.vn.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.