Chuyên mục
Nguyên nhân trực thăng quân sự rơi làm 4 chiến sĩ hy sinh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Mình không ngờ VN bây giờ chưa đi đánh giặc mà toàn gặp nạn. Dụng cụ của quân đội mà sao lại hỏng kỷ thuận,hay chỉ con...
Xin chia buồn cùng với gia đình các nạn nhân. Cầu mong linh hồn các anh được siêu thoát. A di đà phật !!!
Thật đáng buồn và cũng là một tổn thất lớn. Xin chia buồn cùng các gia đình có những chiến sĩ đã hy sinh. Nguyên nhân...

Nguyên nhân trực thăng quân sự rơi làm 4 chiến sĩ hy sinh

Thứ tư 28/01/2015 16:31 GMT + 7
Đại diện Sư đoàn Không quân 370 cho biết, dù phi công đã xử lý nhưng không thành công do chiếc UH-1 bị "hỏng hóc nặng" khi vừa cất cánh trong chuyến bay huấn luyện sáng 28/1.



Trao đổi với báo chí ngay tại hiện trường, đại tá Lê Văn Hạnh - Chính ủy Sư đoàn Không quân 370 cho biết, máy bay UH-1 đang tổ chức bay huấn luyện đào tạo phi công. 

"Trong quá trình bay đã xảy ra hỏng hóc nặng, phi công đã xử lý nhưng không thành công. Vì thế các anh đã hy sinh", đại tá Hạnh cho hay.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các đơn vị cứu hộ cứu nạn thuộc TP HCM và huyện Bình Chánh có mặt tại hiện trường để cứu hộ, cứu nạn.

Các chiến sĩ hy sinh đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân. Cơ quan chức năng đã đưa thi thể của 4 phi công về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, trên đường Phạm Ngũ Lão, TP HCM. 

7h23 sáng 28/1, máy bay UH-1 gồm 4 phi công cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất làm nhiệm vụ huấn luyện. Sau đó mất liên lạc với mặt đất vào lúc 7h30.

Tới 11h cùng ngày, trung tướng Võ Văn Tuấn xác nhận, máy bay đã rơi xuống ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Danh tính các sĩ quan, chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng:

1. Thượng tá Trần Văn Đức, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917

2. Lê Hồng Quân, Thiếu tá, phi công kiêm dẫn đường trên không

3. Nguyễn Việt Cường, Trung úy, phi công đang đào tạo lái chính

4. Đỗ Văn Chính, Thượng tá quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên cơ giới trên không.
 

Trương Khởi - Khánh An
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.