Chuyên mục
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về thông tin sắp đổi tiền
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về thông tin sắp đổi tiền

Thứ sáu 02/12/2016 09:53 GMT + 7
Nhà điều hành chính sách tiền tệ cũng khẳng định việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới không ảnh hưởng và không liên quan đến sự ổn định của đồng tiền Việt Nam.

Mấy ngày gần đây xuất hiện tin đồn trên mạng xã hội cho rằng rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sắp đổi tiền và xúi giục người dân rút tiền để mua vàng và ngoại tệ, khiến tâm lý một số người dân hoang mang.

Chiều 1/12, NHNN đã chính thức lên tiếng, khẳng định đó là thông tin bịa đặt và có dụng ý xấu, người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo: “Người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia”.

NHNN khẳng định thông tin đổi tiền là bịa đặt và có dụng ý xấu. Ảnh: TL

Ngoài ra, nhà điều hành chính sách tiền tệ cũng khẳng định, việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới vừa qua không ảnh hưởng và không liên quan đến sự ổn định của đồng tiền Việt Nam.

Tin đồn trên xuất hiện vào đầu tuần này, trong bối cảnh một số nước trên thế giới như Ấn Độ náo loạn vì đổi tiền, hay đồng tiền của Venezuela “rơi tự do”..., nhiều đồng tiền chủ chốt trên thế giới biến động mạnh sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trước đó, trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cũng bác bỏ thông tin sắp đổi tiền.

“Các cơ quan báo chí cần tuyên truyền, lưu ý người dân hết sức cảnh giác, kể cả trong điều kiện kinh tế của chúng ta đang ổn định và phát triển, tất cả những thông tin như vậy đều là bất lợi. Tôi khẳng định lại đây là thông tin bịa đặt”, Phó thống đốc Đào Minh Tú cho biết.

H.Phương
Nguồn: giadinh.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.