Chuyên mục
Hai người Việt Nam lọt top gương mặt trẻ tuổi có sức ảnh hưởng nhất ngành tài chính châu Á là ai?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hai người Việt Nam lọt top gương mặt trẻ tuổi có sức ảnh hưởng nhất ngành tài chính châu Á là ai?

Thứ ba 27/03/2018 09:03 GMT + 7
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á năm 2017 trong ngành tài chính - đầu tư mạo hiểm.


Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách 30 doanh nhân trẻ dưới 30 tuổi có sức ảnh hưởng trong ngành tài chính - đầu tư mạo hiểm năm 2017.

Với 3 nền kinh tế lớn đặt tại châu Á (Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ), chưa bao giờ vai trò của ngành tài chính lại được các quốc gia châu lục này xem trọng đến như vậy. Từ Tokyo đến Mumbai, một thế hệ tài năng trẻ đang cùng đưa ngành tài chính châu Á lên một bước tiến mới - từ quản lý danh mục quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá hàng trăm triệu USD, đến đầu tư vào xu thế công nghệ phân quyền và tài chính số hóa.

Trong số những cái tên được vinh danh vào danh sách 30 Under 30 Asia của Forbes ngành tài chính - đầu tư mạo hiểm, Việt Nam đóng góp 2 gương mặt là Lưu Thế Lợi và Trần Huy Vũ.

Đối với giới đầu tư tiền số Việt Nam, đây là hai cái tên không quá xa lạ bởi họ đều là đồng sáng lập của KyberNetwork - mạng giao dịch tiền số phân quyền đã kêu gọi được 52 triệu USD từ hơn 21.000 nhà đầu tư nhỏ lẻ trong đợt chào bán token hồi tháng 9/2017.

Hiểu được những khó khăn của nhà đầu tư khi giao dịch tiền số, Kyber Network đã ra đời như là một mô hình sàn giao dịch phi tập trung có thể giúp khách hàng thực hiện các giao dịch token đổi token ngay lập tức mà không cần chờ đợi một sự khớp với một lệnh ngược chiều tương ứng. Với phương thức giao dịch mới này, Kyber Network vẫn có thể đảm bảo tính thanh khoản dồi dào trên nền tảng của mình.

Hiện nay, Lưu Thế Lợi đang đảm nhiệm vai trò CEO Kyber Network trong khi Trần Huy Vũ giữ chức vụ Kỹ sư trưởng. Lưu Thế Lợi tốt nghiệp bằng tiến sỹ ngành khoa học máy tính tại trường ĐH Quốc gia Singapore - nơi anh nghiên cứu về blockchain và tiền điện tử. Trần Huy Vũ đã sớm bén duyên với ngành tiền số từ đầu năm 2016 và cũng là kỹ sư trưởng của dự án nguồn mở SmartPool mà Lợi làm đồng sáng lập.

 Anh Sa
Trí thức trẻ
Nguồn: cafebiz.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.