Chuyên mục
Hà Nội có thùng rác thông minh, sạc pin điện thoại
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hà Nội có thùng rác thông minh, sạc pin điện thoại

Thứ sáu 15/12/2017 14:54 GMT + 7
Một số thùng rác thiết kế pin năng lượng mặt trời, ổ sạc điện thoại, xóa bỏ định kiến thùng rác không sạch sẽ, thiếu mỹ quan

Chiều 15/12, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã tiếp nhận 30 thùng rác thông minh do Bridgestone Việt Nam  trao tặng. Hoạt động mang tính thiết thực nhằm giải quyết tình trạng rác thải ở các khu vực du lịch trọng điểm.

Thùng rác thông minh.

Đây là dự án vì môi trường được Bridgestone Việt Nam thực hiện 2 năm qua với thông điệp “Đường sạch phố xanh, cuộc sống an lành”. Từ tháng 4/2017 đến nay, Bridgestone Việt Nam đã trao tặng gần 200 thùng rác thông minh tại TP HCM, Đà Nẵng, Huế.

Theo Bridgestone Việt Nam, thùng rác thông minh trao tặng cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) có nhiều tính năng độc đáo và thiết thực như phân loại rác và chiếu sáng bằng decal phản quang để dễ nhận biết vào ban đêm. Một số thùng rác được thiết kế đặc biệt gắn tấm pin năng lượng mặt trời tạo nguồn điện để cắm sạc pin điện thoại. Những ứng dụng thân thiện này nhằm xóa bỏ định kiến về thùng rác không sạch sẽ và thiếu mỹ quan.

Bên cạnh đó,  Bridgestone Việt Nam cũng dự kiến trao tặng và lắp đặt 5 bộ xe đạp lọc nước tại hồ Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội. Những chiếc xe đạp này hoạt động theo cơ chế sức đạp của người tập chuyển hóa thành dòng điện tác động đến bộ lọc nước và dẫn dòng nước sạch trở lại hồ.

Thông qua việc thay đổi thói quen nhỏ của từng cá nhân, nhiều cá nhân cùng cộng hưởng sẽ tạo nên sự thay đổi lớn đến cộng đồng.

Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết, với thông điệp “Đường sạch phố xanh, cuộc sống an lành” chúng tôi luôn đặt trách nhiệm bảo vệ môi trường lên hàng đầu. Vì thế chúng tôi hàng năm tiến hành nhiều hoạt động vì môi trường đa dạng thể hiện trách nhiệm hướng đến một Việt Nam phát triển bền vững”.

Thùng rác được gắn pin mặt trời, có nơi cắm sạc điện thoại.

Tại buổi tiếp nhận này, ông Phạm Văn Đức, Phó Tổng giám đốc Urenco đánh giá cao sự đồng hành của Bridgestone cùng với thành phố Hà Nội bằng hành động rất thiết thực và cụ thể. Tuy về giá trị đây là một món quà nhưng về tinh thần thể hiện sự đồng hành, trăn trở của doanh nghiệp với môi trường là vấn đề rất cần suy nghĩ trân trọng”.

Theo Urenco, năm 2017 công ty đã đặt trên 5.000 thùng rác trên các tuyến phố và nơi công cộng tại 4 quận trung tâm thành phố Hà Nội để phục vụ nhu cầu đổ rác của nhân dân và du khách.

Việc có thêm 30 thùng rác đặt tại khu trung tâm không chỉ tạo điều kiện cho người dân, du khách có nơi bỏ rác mà các thùng rác sạch đẹp bắt mắt này còn như một công cụ truyền thông hữu hiệu giúp cho nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường của Thủ đô.

Thông qua việc tài trợ các thùng rác thông minh thể hiện trách nhiệm xã hội, quyết tâm đồng hành mạnh mẽ của doanh nghiệp vì môi trường Thủ đô văn minh hiện đại./.

PV
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.