Chuyên mục
Giới trẻ Việt Nam gửi thông điệp về biến đổi khí hậu tới COP21
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giới trẻ Việt Nam gửi thông điệp về biến đổi khí hậu tới COP21

Thứ năm 26/11/2015 02:29 GMT + 7
Tối 25/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1.500 thanh niên, sinh viên đã tham dự Đêm hội nghệ thuật Hành động vì khí hậu Power Up.

Đêm hội do Trung tâm Hành động và Liên kết vì môi trường và phát triển (CHANGE) phối hợp cùng Phong trào toàn cầu về Biến đổi khí hậu 350.org Việt Nam tổ chức.

Đây là sự kiện tiêu điểm hưởng ứng Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu COP21 sắp diễn ra tại Paris (Pháp) vào đầu tháng 12.

Cùng chung thông điệp toàn cầu “Hãy giữ nhiên liệu hóa thạch trong lòng đất và cung cấp tài chính cho việc chuyển đổi sang 100% năng lượng tái tạo trước năm 2050,” đêm hội nghệ thuật Hành động vì khí hậu Power Up mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, các lãnh đạo doanh nghiệp địa phương và nước ngoài về các vấn đề biến đổi khí hậu, năng lượng nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung, từ đó giúp họ lên tiếng và có những hành động thiết thực nhằm gửi những thông điệp mạnh mẽ nhất của Việt Nam, góp chung tiếng nói với các quốc gia khác trên thế giới trước thềm hội nghị.

Bà Hoàng Thị Minh Hồng - Giám đốc Trung tâm Hành động và Liên kết vì môi trường và phát triển cho biết, đêm hội Power Up sử dụng các hình thức nghệ thuật và sáng tạo, đặc biệt có sự tham gia của các nghệ sỹ có tên tuổi ở Việt Nam để đưa các thông điệp về biến đổi khí hậu và năng lượng đến các bạn trẻ. Cách làm này khiến cho thông tin về biến đổi khí hậu dễ hiểu hơn và có tác động tốt hơn.

Tại đêm hội, các bạn trẻ và sinh viên các trường đại học được tìm hiểu thông tin về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường với 4 khu vực là Nhiên liệu hóa thạch, Năng lượng tái tạo, Nghệ thuật và Điện ảnh.

Các bạn trẻ cũng được trải nghiệm những hoạt động truyền thông về biến đổi khí hậu với cách thể hiện mới mẻ và độc đáo, tìm hiểu các thông tin về than đá, một trong những nhiên liệu hóa thạch giúp sản xuất năng lượng nhưng cũng gây ra tình trạng biến đổi khí hậu trầm trọng.

Những người tham dự đêm hội còn cùng các nghệ sỹ chụp ảnh với các băngrôn, biểu ngữ và đồng thanh hô các khẩu hiệu kêu gọi các chính phủ cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính bằng cách hạn chế đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch, tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo, kêu gọi các quốc gia phát triển hỗ trợ thiết thực cho các quốc gia đang phát triển trong quá trình này.

Những hình ảnh và đoạn phim này sau đó sẽ được truyền thông rộng rãi trên các kênh toàn cầu, đưa tiếng nói của người dân Việt Nam tới Hội nghị Thượng đỉnh COP21./.

NGUYỄN CÚC
Nguồn: Vietnamplus
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.