Chuyên mục
Điều tra toàn diện Đài kiểm soát không lưu Cát Bi sau sự cố uy hiếp an toàn bay
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điều tra toàn diện Đài kiểm soát không lưu Cát Bi sau sự cố uy hiếp an toàn bay

Thứ tư 22/03/2017 03:46 GMT + 7
Trên đây là khẳng định của Cục Hàng không Việt Nam trong thông cáo được phát đi vào tối muộn ngày 21/3.

Hai chuyến bay của hãng hàng không không thiết lập được liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi (hình minh họa).

Cụ thể, Cục hàng không cho biết vào ngày 9/3 tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) đã xảy ra sự cố kiểm soát không lưu.

Theo đó 2 chuyến bay mang số hiệu VJC921 (đường bay Hải Phòng - Hàn Quốc) và VJC292 (đường bay thành phố Hồ Chí Minh - Hải Phòng) đã không thiết lập được liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi từ 22h51’.

Phải đến 23h24’, tàu bay VJC921 mới thiết lập được liên lạc, xin huấn lệnh khởi hành và cất cánh an toàn lúc 23h58’. Trong khi đó đến 23h38’, tàu bay VJC292 thiết lập được liên lạc và được điều hành hạ cánh an toàn lúc 23h54’. 

Cục Hàng không đánh giá đây là sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu uy hiếp an toàn cao. Nguyên nhân trực tiếp được xác định là kíp trực Đài kiểm soát không lưu đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về giao nhận và duy trì nhiệm vụ ca trực dẫn đến sự cố.

Sau khi phát hiện Cục Hàng không đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ của kíp trực, chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính đối với hai kiểm soát viên của kíp trực nêu trên.

Nhận được yêu cầu này, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã xử lý kỷ luật kiểm soát viên vi phạm theo quy định; đình chỉ nhiệm vụ Đài trưởng, đồng thời cử Phó trưởng Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội có kinh nghiệm thay thế và trực tiếp quản lý, điều hành Đài kiểm soát không lưu Cát Bi. Ngoài ra còn tăng cường 2 kiểm soát viên không lưu thay thế cho các kiểm soát viên vi phạm.

“Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục tổ chức điều tra, kiểm tra tổng thể, toàn diện hoạt động của Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để xử lý lỗi hệ thống và yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện các biện pháp triệt để nhằm ngăn chặn, phòng ngừa sự cố trong tương lai” – thông cáo cho biết về hướng xử lý tiếp theo của sự cố này.

Nguyễn Cường
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.