Chuyên mục
Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma

Thứ năm 23/07/2015 02:24 GMT + 7
Chiều 22/7, tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm, cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và 64 liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988. 

Bức tranh Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử.

Dự lễ có các chư tôn đức giáo phẩm Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Hải quân, Cảnh sát biển Việt Nam; gia đình các liệt sỹ và các chiến sỹ đảo Gạc Ma cùng hàng ngàn tăng ni, phật tử đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. 

Phát biểu tại đại lễ, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ, bằng khí phách hào hùng, dân tộc Việt Nam đã tạo nên những kỳ tích lịch sử, trong đó có sự hy sinh to lớn của nhân dân để ngày đêm giữ vững chủ quyền biển đảo qua các giai đoạn lịch sử, điển hình là sự hy sinh to lớn của 64 cán bộ, chiến sỹ trên đảo Gạc Ma vào năm 1988. 

Quang cảnh Đại lễ cầu siêu. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN

Trong không khí thành kính, tôn nghiêm, các nghi thức của đạo Phật, dâng hương, dâng hoa được các chư tôn đức, tăng ni phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam cử hành để tưởng nhớ và cầu siêu độ vong linh các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong những thời kỳ kháng chiến bảo vệ Tổ quốc giành độc lập tự do, thống nhất đất nước; đồng bào tử nạn trong các thời kỳ và 64 liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã đấu giá bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" của tác giả Bùi Lệ Trang (Thành phố Hồ Chí Minh). Bức tranh đã được Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình đấu giá thành công với giá 1,28 tỷ đồng và trao tặng lại cho Bảo tàng Lịch sử Việt Nam trưng bày. 

Toàn bộ số tiền này được dùng để ủng hộ gia đình 64 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh tại đảo Gạc Ma. Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng trao tặng số tiền 300 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và dành tặng 100 triệu đồng cho 5 gia đình tử sĩ trong trận chiến bảo vệ Hoàng Sa năm 1974.

Hoàng Anh Tuấn
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.