Chuyên mục
Công dân Việt Nam bị thương ở Ai Cập sẽ về nước trong vài ngày tới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công dân Việt Nam bị thương ở Ai Cập sẽ về nước trong vài ngày tới

Thứ hai 31/12/2018 04:03 GMT + 7
Chiều tối 30/12, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã làm việc với các công tố viên miền Nam Giza đề xác thực lại danh tính 3 người Việt Nam thiệt mạng và 12 người bị thương, đồng thời làm các thủ tục pháp lý cần thiết liên quan tới vụ việc.

Hiện trường vụ đánh bom khiến 3 người Việt, một hướng dẫn viên du lịch và một lái xe người Ai Cập thiệt mạng. Ảnh: AFP.

Đại sứ cũng đã trao đổi và thống nhất với cố vấn công tố Nam Giza, ông Sahrif Taufiq, về một số thủ tục cần thiết để đảm bảo công tác bảo hộ công dân.

Theo cố vấn công tố Nam Giza, hồ sơ vụ tấn công đoàn khách du lịch Việt Nam đêm 28/12 vừa qua đã hoàn tất và đã chuyển lên toà án tối cao để phê duyệt. Cố vấn công tố Nam Giza khẳng định, đối với 12 người bị thương hoàn toàn có thể chủ động các thủ tục để về Việt Nam sớm nhất. Đối với 3 người thiệt mạng, các thủ tục pháp lý cũng hoàn tất trong ngày 30/12 để Bộ Ngoại giao Ai Cập và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp đưa thi thể về với gia đình trong 1-2 ngày tới.

Trong ngày 29/12, Đại sứ quán cũng đã cử một đoàn cán bộ túc trực tại bệnh viện đặc biệt Sheikh Zayed để hỗ trợ những người bị thương điều trị và động viên tinh thần của họ. Tất cả 12 người đều tỉnh táo nhưng có đôi chút lo lắng và hoang mang. Trong đó có một người bị thương nặng nhất do gẫy chân sẽ được mổ trong ngày 30/12. Tất cả nạn nhân đang được các bác sỹ tại đây chăm sóc trong điều kiện dịch vụ y tế tốt nhất. 

Chị Nguyễn Thị Anh Thư vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: “Tôi rất đau lòng cho những người đi du lịch mà mất ở đây, có những người mất cả người thân và cả chồng. Chứng kiến cảnh đó tôi đau lòng lắm và cảm giác không tưởng tượng được. Ở đây mặc dù bệnh viện tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi, nhưng bất đồng ngôn ngữ nên mọi người có thể không hiểu hết nỗi niềm, yêu cầu của chúng tôi, nên việc điều trị không hiệu quả bằng ở nhà. Vì vậy, mong muốn lớn nhất của tôi bây giờ là được về Việt Nam để điều trị và muốn cho con về sớm nhất để đi học".

Chị Thư cũng đặt ra câu hỏi đối với chính phủ Ai Cập sẽ bồi thường thế nào với những tổn thất về tinh thần cũng như sinh mạng và mong muốn Chính phủ Ai Cập cần có câu trả lời, không thể để xảy ra những sự việc tương tự với khách du lịch.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam, trong ngày hôm nay (31/12), đại diện công ty du lịch Saigontour, thân nhân một số nạn nhân sẽ tới Ai Cập để phối hợp với Đại sứ quán giải quyết vụ việc một cách nhanh chóng.

Ngọc Thạch
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.