Chuyên mục
Con đường lãng mạn nhất Hà Nội mang tên Trịnh Công Sơn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Con đường lãng mạn nhất Hà Nội mang tên Trịnh Công Sơn

Thứ hai 06/07/2015 15:19 GMT + 7
Chiều 6.7, các đại biểu Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2015.


Riêng con đường mới mở ven Hồ Tây - được coi là con đường đẹp, lãng mạn nhất Thủ đô sẽ mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đây chính là con đường mà các bạn trẻ vẫn thường lên đây hàn huyên và chụp ảnh mỗi khi mùa sen đến hoặc mùa thu con đường có những hàng cây phủ đầy lá vàng. Con đường kéo dài từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ cạnh Trường THPT Phan Chu Trinh (quận Tây Hồ), dài 900m, rộng 9,5-12,5m.

Tuyến đường ven hồ Tây còn được đặt hai cái tên lãng mạn khác là Đường Sen Hồ Tây, Phố Sâm Cầm Hồ Tây. Tên nhà văn Thạch Lam, nhạc sĩ Đỗ Nhuận, hai soạn giả Trần Hữu Trang, nhà cách mạng - soạn giả sân khấu Trần Đình Long và Thị trưởng đầu tiên của Hà Nội Trần Văn Lai sẽ được đặt tên cho các tuyến phố tại huyện Từ Liêm.

Trịnh Công Sơn là một nhạc sĩ tài hoa - sinh năm 1939 và mất năm 2001, ông được coi là một trong những nhạc sĩ lớn của âm nhạc Việt Nam với nhiều tác phẩm rất phổ biến (ước chừng khoảng 600 tác phẩm). Nhạc của Trịnh Công Sơn được nhiều ca sĩ thể hiện, song thành công hơn cả là Khánh Ly với những tình khúc da diết đã gắn liền vơi tên tuổi của bà.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ xem xét tờ trình của UBND TP về việc điều chỉnh giờ làm việc, học tập và kinh doanh, để góp phần hạn chế ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm.

Minh Khuê
Nguồn: Một thế giới
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.