Chuyên mục
Chủ tịch Hà Nội: Mỗi năm thành phố chi 70 tỷ đồng rửa đường
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chủ tịch Hà Nội: Mỗi năm thành phố chi 70 tỷ đồng rửa đường

Thứ bảy 25/02/2017 03:22 GMT + 7
Tại buổi thăm bệnh nhi mới được Học viện Quân y 103 ghép phổi, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp đồng bộ hy vọng sẽ dần cải thiện về mặt không khí.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung 

Sau khi thăm hỏi, động viên bệnh nhi, Chủ tịch TP cho biết ngày 6/3 tới, TP Hà Nội sẽ gửi tặng Bệnh viện Quân y 103 một số trang thiết bị y tế hiện đại của Nhật Bản về phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa…

Chủ tịch UBND TP cho biết thêm, Hà Nội mới thành lập Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa đạt chuẩn châu Âu có nhiệm vụ chuẩn đoán, khám chữa bệnh, đào tạo, tiếp nhận, chuyển giao các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới với những giáo sư hàng đầu trong nước và quốc tế.

“Với công nghệ hiện đại có thể truyền hình trực tiếp các ca mổ, Trung tâm có thể kết nối để giảng dạy trực tiếp cho các học viên, sinh viên của Học viện Quân y”- Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu.

Bên cạnh việc thông báo những thành tự nổi bật của Thủ đô trong lĩnh vực kinh tế- xã hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh đến những giải pháp nhằm đảm bảo môi trường của Thủ đô.

Theo Chủ tịch TP, từ trước đến nay, việc quét rác, hút rác và rửa đường phố chưa đảm bảo sạch. Đến nay, TP đã đưa được 50 xe hút rác của Đức về và đến hết quý 1 năm nay, Hà Nội sẽ đưa về 140 xe hút rác. Khi thực hiện mô hình này, 1 xe sẽ bằng sức làm của 12 công nhân quét rác.

"Quan trọng là 1 ngày mỗi xe hút được 1,5m3 bụi, rác. Làm như vậy mỗi năm Hà Nội không phải mất 70 tỷ đồng tiền tưới nước, rửa đường", Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung thông tin.

Song song với đó, Hà Nội cũng đang thực hiện xử lý ô nhiễm môi trường nước tại các ao hồ. Cụ thể,  Hà Nội đã phối hợp với các nhà khoa học của Đức nghiên cứu ra chất Redoxy 3C và được thử nghiệm từ tháng 2-7/2016, trong quá trình thử nghiệm cũng mời các nhà khoa học của Bộ KH&CN đánh giá.

"Chúng tôi sau đó đã triển khai trên diện rộng, cho đến thời điểm này đã làm gần xong 130 hồ trọng nội thành. Phấn đấu hết quý 1/2017 sẽ làm hết các hồ ở ngoại thành.

Chất này công nghệ rất đơn giản, không phải là chất hóa học, hoàn toàn là chất sinh học. Thả xuống hồ chỉ trong vòng 24 tiếng sẽ khử được tất cả các loại kim loại nặng, chất hữu cơ, làm sạch nước và đặc biệt làm tăng lượng oxy lên gấp 5 lần. Thả xuống cá vẫn sống bình thường và đặc biệt tất cả các mùi hôi, thối của các hồ này sẽ hết sạch", Chủ tịch TP cho hay. Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tin tưởng không khí ở Hà Nội sẽ dần cải thiện.

N. Huyền
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.