Chuyên mục
Chỉ huy Biên phòng Quảng Ninh chính thức nói về vụ xả súng kinh hoàng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chỉ huy Biên phòng Quảng Ninh chính thức nói về vụ xả súng kinh hoàng

Thứ bảy 19/04/2014 05:19 GMT + 7
Hai chiến sĩ biên phòng hi sinh sẽ được cử hành tang lễ theo quy định của quân đội.

Tối 18/4, Đại tá Lê Tiến Thanh – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã có phát ngôn chính thức liên quan đến vụ các đối tượng người Trung Quốc xả súng xảy ra từ trưa cùng ngày khiến 7 người chết, nhiều người trọng thương.

Đau xót hơn, trong số đó có 2 chiến sĩ bộ đội biên phòng khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà), gồm Thiếu tá Nguyễn Minh Đãi và Thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh.

“Đây là vụ nhập cảnh trái phép của người Trung Quốc vào Việt Nam. Bội đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công an huyện Hải Hà tiến hành bắt giữ. Chúng tôi thực hiện bàn giao cho cơ quan chức năng nước bạn qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh. Khi đã hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ, bạn sang tiếp nhận, chuẩn bị ký vào hồ sơ thì có một đối tượng bất ngờ vùng dậy, cướp súng của chiến sỹ biên phòng đang làm nhiệm vụ, đập vỡ ghế, lấy phần chân ghế để chống đối lại lực lượng đang thi hành công vụ”, ông Lê Tiến Thanh cho biết.

Sau đó, một đối tượng nhập cảnh trái phép đã dùng súng cướp được bắn lại các lực lượng chức năng tại cửa khẩu.

“Sau khi các lực lượng bao vây, có 3 đối tượng nhảy từ tầng ba xuống tự tử, 2 đối tượng bị bắn trọng thương sau đó tử vong. Ngoài ra, còn 4 đối tượng nữa cũng bị thương nhưng không thiệt mạng”, Chỉ huy trưởng Biên phòng Quảng Ninh thông tin.

Theo ông Thanh, đến khoảng 16h, các lực lượng của chúng tôi đã khống chế, bắt được toàn bộ số đối tượng này, bàn giao cho Tổng đội công an biên phòng phía Trung Quốc.

Ông Thanh lưu ý: “Đây không phải hành động khủng bố, mà là hành động quá khích của các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép”.

 
Đại tá Lê Tiến Thanh. Ảnh: Hải Đường

“Khi vụ việc xảy ra tại địa phận Việt Nam thì cơ bản lực lượng biên phòng của chúng ta có trách nhiệm đứng ra giải quyết. Khi chúng tôi thông báo cho phía bạn thì tình hình cơ bản đã được xử lý xong. Trong quá trình bàn giao, phía bạn cũng hết sức nhanh chóng để tiếp nhận các đối tượng bị bắt, bị thương và đã chết để đưa về Trung Quốc ngay”, Đại tá Thanh nói

Ông cũng thông tin thêm, hiện tại, ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh, người dân đã quay trở lại sinh hoạt bình thường. Các cơ quan chức năng cũng tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, cửa khẩu đã đến giờ đóng. Các chiến sĩ bị thương đang được cấp cứu tại BV huyện Hải Hà, tính mạng không bị đe dọa.

“Đối với 2 chiến sĩ hi sinh, chúng tôi đang tiến hành làm thủ tục, lễ nghi theo đúng quy định của quân đội”, Đại tá Thanh cho biết.

Được biết, liên quan đến vụ việc này, Bộ Quốc phòng đã hỗ trợ cho mỗi gia đình đồng chí hy sinh 50 triệu đồng. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đã gửi vòng hoa viếng. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng kịp thời hỗ trợ mỗi gia đình đồng chí hy sinh 50 triệu đồng.

Nguồn: giaoduc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.