Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Nghe chuyện này. Đến trẻ con 3 tuổi nó cg thấy hài hước. Chứ đừng nói chi là 90 triệu dân người ta phải đóng thuế hàng...

"Bỏ đi" một công trình đồ sộ, chuyện có lẽ chỉ ở Việt Nam mới có!

Thứ hai 15/08/2016 03:17 GMT + 7
Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng, sau khi nêu những tiện ích của Tòa nhà Trung tâm Hành chính, đã thừa nhận rằng, sau gần 2 năm đưa vào sử dụng, công trình “đã xuất hiện một số hạn chế, chưa phù hợp với các yêu cầu thực tế hoạt động công vụ.


Toà nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng thiết kế hình tròn với biểu tượng ngọn hải đăng ven sông Hàn. (Ảnh: Nguyễn Đông/VnExpress).

Trước sự xôn xao của dư luận về việc tòa nhà Trung tâm Hành chính của TP Đà Nẵng, xây hết trên 2.000 tỷ, nhưng vừa đưa vào sử dụng từ ngày 8/9/2014 đến nay, đã sắp bị bỏ, ngày 13/8, Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng đã gửi thông tin chính thức đến các cơ quan báo chí.

Trong nội dung thông tin của mình, Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng, sau khi nêu những tiện ích của Tòa nhà Trung tâm Hành chính, đã thừa nhận rằng, sau gần 2 năm đưa vào sử dụng, công trình “đã xuất hiện một số hạn chế, chưa phù hợp với các yêu cầu thực tế hoạt động công vụ và một số yêu cầu kỹ thuật.

Tại một số vị trí của khối tháp có tình trạng nóng, tại một số phòng họp trong từng thời điểm nhất định xuất hiện việc thiếu dưỡng khí. Hiện tại, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có phương án khắc phục tình trạng nóng và thiếu dưỡng khí...”.

Thông tin trên cũng cho biết thêm, việc quy hoạch xây dựng khu hành chính tập trung mới chỉ là ý tưởng ban đầu, đang được giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất cho thật sự phù hợp với quá trình phát triển đô thị nhanh chóng của thành phố Đà Nẵng, và phải đảm bảo tính hiệu quả, tiện lợi trên mọi phương diện.

Thế mà vừa mới đưa vào sử dụng chưa đầy 2 năm, đã lại “chưa phù hợp với các yêu cầu thực tế hoạt động công vụ” là nghĩa làm sao? Công trình được xây dựng ở một thành phố biển, mặt tiền hướng ra biển lồng lộng gió, thế mà lại nóng và thiếu dưỡng khí, là nghĩa làm sao? Việc chọn đồ án quy hoạch, thiết kế như thế nào mà lại đến nông nỗi thế? Và hơn thế nữa, vì sao ngồi chưa ấm chỗ trong khu Hành chính Tập trung, lại đã phải nẩy ra ý tưởng xây dựng khu hành chính tập trung mới, với “tầm nhìn dài hạn”?

Thế thì khu Hành chính Tập trung đang sử dụng, xây dựng tốn kém như thế, mà không có giá trị vĩnh cửu, dài hạn hay sao? Những tòa chung cư cũ ở Hà Nội, xây dựng bởi trình độ và vật liệu của những năm 60 của thế kỷ trước, thế mà trên 50 năm sau, người ta mới phải tính đến chuyện bỏ đi.

Ngược lại, một công trình tân kỳ, được xây dựng bởi trình độ và vật liệu của thế kỷ 21, mới chưa đầy 2 năm đã phải tính đến chuyện bỏ đi rồi. Chuyện đó, có lẽ chỉ ở Việt Nam mới có.

Nói gần nói xa, chẳng qua nói thật. Dù có che đậy khéo léo đến thế nào, thì thông tin trên của Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng cũng bộc lộ một điều: Tòa nhà Hành chính Tập trung của thành phố đã thực sự không đảm bảo được công năng của nó như yêu cầu đặt ra, và tuy mới chỉ là “ý tưởng ban đầu”, nhưng số phận của nó trước sau cũng sẽ được định đoạt. Trên 2.000 tỷ đồng tiền thuế của dân sẽ trở thành nước sông Hàn.

Vũ Hữu Sự
Nguồn: nongnghiep.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.