Chuyên mục
Airbus đề suất xây nhà máy linh kiện máy bay tại Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Airbus đề suất xây nhà máy linh kiện máy bay tại Việt Nam

Thứ bảy 28/11/2015 02:54 GMT + 7
Tin từ Bộ GT- VT cho biết, mới đây Tập đoàn Airbus đã có thư gửi Chính phủ và Bộ GT- VT Việt Nam để trao đổi về kế hoạch cùng Việt Nam phát triển ngành công nghiệp hàng không.

Việt Nam hiện có 131 chiếc máy bay chở khách dân dụng, phần lớn là máy bay Airbus

Trong thư ngỏ, Airbus cho biết sẵn sàng thiết lập một trung tâm sản xuất tại Việt Nam cùng với một đối tác công nghiệp lớn của tập đoàn. Trung tâm này sẽ là đơn vị duy nhất trong khu vực Đông Nam Á, chuyên sản xuất bộ dây đai an toàn bằng điện được lắp trên dòng máy bay Airbus A320. Một quy trình bao gồm quản lý vật liệu, sản xuất, kiểm tra và bàn giao sẽ được Airbus thực hiện tại Việt Nam.

“Chúng tôi sẵn sàng tiến hành thảo luận với các cơ quan hữu quan tại Việt Nam để đánh giá các thông số quan trọng về tài chính, kinh tế và phương án kinh doanh phù hợp”, thư của lãnh đạo Airbus viết và khẳng định sẵn sàng chuyển giao sang Việt Nam việc sản xuất những linh kiện bằng vật liệu composite của máy bay A320 NEO và A350 XWB.

Trước đó, vào tháng 3/2014, Airbus đã công bố nhà máy Nikkiso Việt Nam tại Hà Nội là nhà máy sản xuất xà dọc bằng composite của cánh máy bay và các tấm chắn của thiết bị đầu cánh Sharklet, hiện được trang bị trên máy bay A320. Đây cũng là nhà máy đầu tiên sản xuất linh kiện máy bay cho tập đoàn này.

Hiện tại, Việt Nam cũng có một số doanh nghiệp chế tạo linh kiện máy bay như MHI Aerospace Vietnam, doanh nghiệp thành viên của Mitsubishi (Nhật Bản) đang lắp ráp cửa khoang hành khách cho máy bay Boeing 777 và cánh tà cho dòng máy bay Boeing 737.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không trong nước đang có tốc độ tăng trưởng mạnh. Năm 2015, tổng sản lượng vận chuyển của các hãng ước khoảng 28,7 triệu lượt khách, tăng 17,5% so với 2014.

Việt Nam hiện có 131 chiếc máy bay chở khách dân dụng, phần lớn là máy bay Airbus, tăng 55 chiếc so với năm 2010. Cùng với Airbus, khi đàm phán các hợp đồng bán máy bay, một số hãng hàng không khác như Boeing (Mỹ) hay Sukhoi (Nga) cũng đề cập đến khả năng thành lập các trung tâm bảo trì, bảo dưỡng hoặc ại Việt Nam.

Hiện nay, ba hãng hàng không của Việt Nam đang sử dụng khá nhiều máy bay của Airbus, trong đó phổ biến nhất là dòng Airbus A320 và A321. Các dòng máy bay này vẫn là sự lựa chọn của các hãng hàng không trong những năm tới, trong đó Vietjet Air đã đặt mua và thuê 100 chiếc từ Airbus, còn Jetstar Pacific cũng sử dụng đội bay với toàn bộ máy bay A320 và A321.

Hiền Vũ
Nguồn: Enternews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.