Chuyên mục
Ái nữ Phó Tổng GĐ Casumina được bổ nhiệm Giám đốc Facebook Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ái nữ Phó Tổng GĐ Casumina được bổ nhiệm Giám đốc Facebook Việt Nam

Thứ ba 20/03/2018 11:51 GMT + 7
Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Facebook Việt Nam và làm việc tại trụ sở ở Singapore với mong muốn trải nghiệm ở một vị trí cực kỳ thách thức tại Facebook. Được biết, bà là ái nữ của Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Casumina Lê Văn Trí.


Bà Lê Diệp Kiều Trang. Ảnh: Facebook

Bà Lê Diệp Kiều Trang, hay còn được biết đến dưới tên Christy Le cho hay, bà muốn trải nghiệm ở một vị trí cực kỳ thách thức tại Facebook với nhiệm vụ chuyên về phát triển kinh doanh của đế chế mạng xã hội này tại Việt Nam.

Với tỉ lệ 97% người Việt Nam sử dụng Facebook trên thiết bị di dộng, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng được sức mạnh của điện thoại thông minh, mang lại thành công cho doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế’, Lê Diệp Kiều Trang cho biết.

Bà Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP.HCM, là ái nữ của ông Lê Văn Trí, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Casumina.

Bà Kiều Trang được cộng đồng khởi nghiệp trong nước gọi là “cô gái vàng” với thành tích học tập đáng nể khi ẵm các danh hiệu thủ khoa từ trường Lê Hồng Phong ở TP.HCM đến các đại học danh tiếng như Oxford ở Anh và chương trình MBA Sloan của Học viện Công nghệ Massachusettes (MIT) ở Mỹ.

Sau khi rời MIT, bà Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, Kiều Trang cùng chồng là Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables - một startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể, nhận được khá nhiều vốn đầu tư từ các đại gia trên thế giới trong đó có thể kể đến John Sculley, cựu CEO của Apple và tỉ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Sau khi bán công ty, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam.

Đến ngày 9-3, cộng đồng startup Việt Nam khá bất ngờ khi Kiều Trang tuyên bố rời Fossil Việt Nam, cùng lúc Sonny Vũ cũng rút khỏi vị trí Tổng giám đốc Công nghệ của Fossil

Rất nhiều người cho rằng hai vợ chồng này sẽ tiếp tục xây dựng nên các startup mới, tuy nhiên Kiều Trang cho biết chọn Facebook để có thể phát huy được kinh nghiệm làm việc của mình cả ở Việt Nam lẫn nước ngoài để kết nối cộng đồng doanh nghiệp tốt hơn.

Trần Huyền
Nguồn: viettimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.