Chuyên mục
World Cup 2018: Duma đề nghị rút ngắn ngày làm việc khi đội tuyển Nga đá
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

World Cup 2018: Duma đề nghị rút ngắn ngày làm việc khi đội tuyển Nga đá

Thứ tư 06/06/2018 10:29 GMT + 7
Đề xuất giảm giờ làm việc của đại biểu Duma Dmitry Svishchev có thể không được thông qua ở cấp liên bang, song ông cho rằng các nhà quản lý nên quan tâm tới sức khỏe các nhân viên và tạo điều kiện cho họ làm bù vào những ngày tiếp theo.

Thành viên của Ủy ban Duma Quốc gia Nga về Văn hóa thể chất, Thể thao, Du lịch và Thanh niên, ông  Dmitry Svishchev (Đảng Dân chủ Tự Do Nga) đã đề xuất rút ngắn ngày làm việc cho các công chức trong tất cả các trận đấu có sự tham dự của đội tuyển Nga tại World Cup 2018.

Duma đề nghị rút ngắn ngày làm việc khi đội tuyển Nga đá.


"Trận đấu của đội tuyển chúng ta với Ả Rập Xê-út và Uruguay sẽ diễn ra vào lúc 18 và 17 giờ, theo giờ Moscow, trận với Ai Cập là vào lúc 21 giờ. Tôi cho rằng để có thể xem hai trận đầu tiên thì các viên chức tại phần châu Âu của nước Nga có thể và thậm chí cần rời văn phòng sớm ít nhất trước hai giờ, để có thể về nhà một cách an toàn và chuẩn bị theo dõi trận đấu", cơ quan báo chí của ông Svishchev trích dẫn.

Đại biểu này cho biết thêm, theo các múi giờ trong nước Nga, thì người hâm mộ đội tuyển Nga sẽ theo dõi các các trận đấu chính chủ yếu vào ban đêm. Theo ông, các nhà quản lý "nên chăng cần quan tâm đến sức khỏe cấp dưới, ví dụ như cho phép họ làm bù vào những ngày tiếp theo".

Như ông Svishchev lưu ý, đề xuất này có thể sẽ không nhận được sự ủng hộ ở cấp liên bang, nhưng "cá nhân những nhà quản lý nên suy nghĩ về điều đó".

Đề nghị của ông Svishchev nhận được sự đồng tình của Phó chủ tịch Duma Quốc gia Igor Lebedev – một thành viên của Đảng Dân chủ Nhân dân.

"Có lẽ chúng tôi sẽ kiến nghị lên Ủy ban lao động và chính sách xã hội Duma Quốc gia (căn cứ vào Bộ luật Lao động, ngày cuối tuần và ngày lễ thuộc trách nhiệm của Ủy ban này), với yêu cầu rằng Ủy ban nên đưa ra sáng kiến hoặc bằng cách nào đó đặt ra vấn đề này" – ông Lebedev nói với các phóng viên.

World Cup 2018 sẽ được tổ chức từ 14/6  đến ngày 15/7, tại 11 thành phố của Nga, bao gồm: Moscow, St Petersburg, Volgograd, Yekaterinburg, Kazan, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Rostov-on-Don, Samara, Saransk, và Sochi.

Đội tuyển quốc gia Nga sẽ chơi trong bảng A, các đối thủ của họ là Ả Rập Xê-út (trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 14/6 tại Sân vận động Luzhniki), Ai Cập (ngày 19/6 tại sân St Petersburg) và Uruguay (25/6 tại sân Samara).

Đức Dũng (Lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.