Chuyên mục
Vượt mặt châu Âu, Nga trở thành quốc gia đầu tiên có taxi không người lái
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vượt mặt châu Âu, Nga trở thành quốc gia đầu tiên có taxi không người lái

Thứ năm 30/08/2018 08:54 GMT + 7
Ông trùm dịch vụ tìm kiếm và Internet của Nga Yandex vừa thông báo tiến hành thử nghiệm dịch vụ xe ô tô tự lái mới nhất.

Innopolis đã xây dựng công viên công nghệ trong năm 2012 nhằm tập trung vào việc hỗ trợ các ngành công nghiệp công nghệ cao. Khoảng 100 người đăng ký tham gia cuộc thử nghiệm taxi không người lái trong đợt thử nghiệm lần này. Một số lựa chọn cho điểm đến quá trình thử nghiệm đã tiến hành, bao gồm trường Đại học, sân vận động và các khu chung cư.

Nga đang đi đầu trong việc thử nghiệm taxi không người lái. Ảnh:sputnik

Quá trình thử nghiệm sẽ bắt đầu với hai xe chạy đến một điểm chắc chắn. Chuyến chạy thử cho phép tối đa 3 hành khách.

“Công ty Yandex có kế hoạch mở rộng dịch vụ xe tự lái tới nhiều điểm đến cùng với việc cải thiện dịch vụ dựa trên phản hồi của du khách”, Yandex cho biết.

Theo Tổng giám đốc  Yandex, ông Elena Bunina, dịch vụ này sẽ cung cấp miễn phí. Yandex lần đầu tiên giới thiệu dịch vụ taxi tự lái vào năm 2017 và cho biết, thị trường công nghệ không người lái sẽ tận dụng các dịch vụ trực tuyến hiện có nhằm điều chỉnh hướng đi theo bản đồ, giám sát giao thông và nhận dạng hình ảnh của các chi nhánh dịch vụ taxi lớn giống như Uber.

Video quá trình chạy thử taxi không người lái. Nguồn: Yandex taxi

Các dịch vụ taxi tự lái đã được thử nghiệm ở nhiều thị trường trên thế giới. Vào năm 2016, dịch vụ taxi tự lái của nuTonomy đã thử nghiệm tại Singapore. Ban đầu, nuTonomy sẽ triển khai ở quy mô nhỏ với 6 chiếc xe tự lái và dự kiến mở rộng lên tới hơn chục chiếc vào cuối năm 2016. Mục tiêu tiếp theo, theo các lãnh đạo của nuTonomy, là triển khai dịch vụ taxi hoàn toàn tự lái tại Singapore vào năm 2018. Dịch vụ này sẽ góp phần giảm số lượng xe hơi trên những con phố đông đúc của Singapore. Cuối cùng, mô hình này sẽ được nuTonomy triển khai tại các thành phố trên toàn thế giới.

Công ty Waymo đang tiếp tục thử nghiệm các dịch vụ tương tự tại nhiều thị trường. Tại châu Á, quá trình thử nghiệm dịch vụ taxi tự lái sẽ diễn ra  tại Tokyo vào tuần này. Dịch vụ này được dự kiến kích hoạt trước thềm Thế vận hội 2020./.

Hồng Nhung
Nguồn: toquoc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.