Chuyên mục
Vụ cháy TTTM
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ cháy TTTM "Persee" ở Moskva: lửa bùng lên từ kho vải phía trên trung tâm dành cho trẻ em

Thứ tư 04/04/2018 16:49 GMT + 7
Trưa nay 4/4, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại Trung tâm thương mại dành cho trẻ em "Persee" ở phía Đông Moskva, khiến cho một người thiệt mạng và 6 lính cứu hỏa bị thương.


TTTM "Persee dành cho trẻ em" nằm trên đường Malaya Semenovskaya phát đi tin báo cháy  lúc 12:32. Tòa nhà này gồm bốn tầng với tổng diện tích là 10.000 mét vuông. Hệ thống báo cháy và chống khói trong trung tâm hoạt động bình thường và khoảng 600 người đã được di tản khỏi tòa nhà bị cháy. 

Quy hoạch phức tạp của tòa nhà trung tâm mua sắm này đã không cho phép nhân viên cứu hỏa nhanh chóng tìm ra nguồn gây cháy. Theo thông tin từ kênh truyền hình Vesti, ngọn lửa bốc lên từ kho chứa hàng vải trên tầng cuối ( tầng 6).  Cột khói đen nhanh chóng bốc lên cao. Vụ hỏa hoạn được đánh giá ở cấp độ phức tạp 2/5. 25 xe chữa cháy và 88 nhân viên cứu hỏa tham gia dập lửa. Ngọn lửa đã được dập tắt sau một giờ. Diện tích cháy là 80 mét vuông. Người thiệt mạng trong vụ cháy là nhân viên của trung tâm, 6 lính cứu hỏa bị thương do hít phải khói độc, trong đó có hai người bị thương nghiêm trọng, tuy nhiên không nguy hiểm đến tính mạng. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu bằng máy bay trực thăng.

Trung tâm mua sắm "Persee" nằm gần ga tàu điện ngầm "Semenovskaya" đã được khai trương vào năm 2009. Ở đây có các cửa hàng với quần áo, giày dép, đồ dùng, thực phẩm cho trẻ em. Ở tầng 4 còn có lạc bộ dành cho trẻ em mang tên Athena.

Cách đây một tuần, TTTM "Persee" vừa tiến hành diễn tập di tản trong trường hợp hỏa hoạn, tuy nhiên nhân viên bị thiệt mạng hôm nay đã nhầm hướng đi thoát hiểm trong quá trình sơ tán và đi vào hướng ngược lại có khói.

Cách đây một tháng, trung tâm mua sắm này cũng vừa được kiểm tra về phòng cháy chữa cháy và  không có vi phạm nào được phát hiện.

Việc tuân thủ quy tắc an toàn phòng cháy chữa cháy đang được tăng cường chú ý trên toàn nước Nga sau vụ cháy vào ngày 25 tháng 3 tại trung tâm mua sắm Zimnhaya Vishnhya ở thành phố Kemerovo dẫn đến cái chết của 64 người, trong đó có 41  trẻ em.

Nguồn tham khảo:
https://www.vesti.ru/doc.html?id=3003278
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.