Chuyên mục
Viễn Đông Nga lạnh kỷ lục, 2 người chết cóng khi rời xe
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Viễn Đông Nga lạnh kỷ lục, 2 người chết cóng khi rời xe

Thứ sáu 19/01/2018 09:24 GMT + 7
Đài NHK cho hay, do ảnh hưởng của luồng không khí lạnh khắc nghiệt từ Bắc Cực, nhiệt độ ở khu vực Viễn Đông và Siberia của Nga đã xuống gần mức kỷ lục.

Giá lạnh khủng khiếp ở Siberia

Nhiệt độ ở một số vùng ở hai khu vực này đã giảm xuống dưới -50 độ C, thấp hơn 10 độ C so với mức trung bình vào thời điểm này nhiều năm gần đây.

Truyền thông địa phương cho biết ở nước Cộng hòa Sakha ở Viễn Đông, nhiệt độ xuống tới mức -65 độ C. Hai người đàn ông đã bị chết cóng khi đi bộ trên đường sau khi rời khỏi xe ô tô bị hỏng trong khi có bão tuyết.

Trong khi đó, tại Yakutsk, thành phố trung tâm của nước Cộng hòa Sakha, người dân đi đường phải kéo mũ trùm gần kín mắt để tránh bị đóng băng niêm mạc nhãn cầu.

Trường học ở một số vùng đã phải đóng cửa và nhà chức trách khuyến cáo người dân hãy ở trong nhà cho đến khi thời tiết ấm hơn.

Khu vực miền Bắc nước Nga này được biết đến là nơi thời tiết lạnh khắc nghiệt nhất trên thế giới. Đặc biệt, ở vùng Oymyakon ở nước Cộng hòa Sakha trong những ngày qua còn ghi nhận nhiệt độ hạ thấp đến - 80 độ C.

Hòa Bình
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.