Chuyên mục
Video: An ninh Nga tiêu diệt toàn bộ phần tử khủng bố tấn công nhà thờ tại Chechnya
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Video: An ninh Nga tiêu diệt toàn bộ phần tử khủng bố tấn công nhà thờ tại Chechnya

Chủ nhật 20/05/2018 10:43 GMT + 7
Lực lượng an ninh Nga tiêu diệt toàn bộ phần tử khủng bố tấn công nhà thờ Chính thống giáo tại nước cộng hòa Chechnya, Liên bang Nga.

Ngày 19/5, nhóm khủng bố tấn công Nhà thờ Tổng thiên thần Michael tại Grozny, thủ đô nước cộng hòa Chechnya (Chechen), Liên bang Nga và bắt giữ con tin. RIA Novosti dẫn lời nhân chứng cho biết vụ đấu súng nổ ra khi có khoảng 15 người trong nhà thờ.

“Một trong số những người đàn ông chặn cửa bằng ghế, sau đó chúng tôi giữ chặt cửa”, người phụ nữ có mặt bên trong nhà thờ nói và cho biết thêm bà nghe thấy tiếng súng ngắn và súng máy bên ngoài nhà thờ.

Trước báo giới, người đứng đầu nước cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov tuyên bố toàn bộ 4 tên khủng bố bị lực lượng an ninh Nga tiêu diệt, đồng thời cho biết những kẻ khủng bố này được vũ trang đầy đủ và nhận lệnh từ nước ngoài.


 Các sỹ quan cảnh sát gần khu vực Nhà thờ Tổng thiên thần Michael tại Grozny, thủ đô nước cộng hòa Chechnya, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố ngày 19/5. (Ảnh: RIA Novosti)

“3 tên khủng bố bị tiêu diệt là công dân Chechnya, còn tên cầm đầu nhóm này là kẻ đến từ vùng lân cận. Có thông tin tình báo cho rằng những tên này nhận lệnh thực hiện vụ tấn công từ một trong số các quốc gia phương Tây”, ông Ramzan Kadyrov nói.

Đại diện Ủy ban Điều tra của Nga cho biết 2 sỹ quan cảnh sát hy sinh trong chiến dịch này và có 1 dân thường thiệt mạng, ngoài ra có 2 sỹ quan cảnh sát khác bị thương trong chiến dịch tiêu diệt những tên khủng bố ngày 19/5.

Mufti Ismail Berdiyev, Chủ tịch Trung tâm Điều phối Hồi giáo Bắc Kavkaz lên án vụ tấn công này, ông nhận định rằng đây là vụ tấn công nhằm mục đích gây bất ổn và xung đột tôn giáo tại Chechnya.

“Chúng cố ý thực hiện việc này trong tháng linh thiêng để gây bất ổn tình hình. Bây giờ đang là tháng Ramadan, đây là khoảng thời gian không chỉ cấm các cuộc chiến tranh mà thậm chí người ta không được phép nói tục”, ông Mufti Ismail Berdiyev nói.

Vụ tấn công “là nỗ lực khác được những kẻ cực đoan giả làm tín đồ Hồi giáo thực hiện nhằm khiến những tín đồ Chính thống giáo và Hồi giáo chống lại lẫn nhau”, người đứng đầu bộ phận phụ trách thông tin của Nhà thờ Chính thống giáo Nga Vladimir Legoyda nhận xét.

Video: An ninh Nga tiêu diệt toàn bộ phần tử khủng bố tấn công nhà thờ tại Chechnya



NGUYỄN TIẾN

Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.