Chuyên mục
Viber giải thích về việc bị trục trặc kết nối ở Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Viber giải thích về việc bị trục trặc kết nối ở Nga

Thứ ba 24/04/2018 17:14 GMT + 7

Viber thông báo rằng người sử dụng viber đang gặp khó khăn với các chức năng của ứng dụng là do viber bị ảnh hưởng từ việc Telegram bị chặn tại Nga.

"Chúng tôi đang dần dần khôi phục lại đầy đủ chức năng của các ứng dụng cho tất cả người dùng tại Nga. Một số bạn có thể gặp khó khăn trong thực hiện cuộc gọi và gửi ảnh trong Viber. Tình trạng này là kết quả của quyết định của cơ quan quản lý hạn chế quyền truy cập vào ứng dụng gửi tin khác bằng cách khóa hàng triệu máy chủ Internet trong cả nước", - một tuyên bố của công ty, được gửi vào ngày thứ ba đến người dùng viber ở Nga giải thích. 

Tuyên bố này cũng lưu ý rằng "Viber cũng như nhiều dịch vụ khác cũng bị ảnh hưởng".

"Tại thời điểm này, chúng tôi đang làm việc với các thông tin được cung cấp bởi hàng nghìn người sử dụng Viber để làm thế nào khôi phục lại hoạt động đầy đủ của ứng dụng càng sớm càng tốt cho tất cả người dùng ở Nga mà không ảnh hưởng sự riêng tư của họ"- trong thông điệp giải thích.

Tòa án Tagansky của Moskva ngày 13 tháng 4 đã quyết định cấm Telegram hoạt động trên lãnh thổ Nga. Sau lệnh cấm của tòa án, cơ quan Giám sát Viễn thông Nga Roskomnadzor đã bắt đầu chặn ứng dụng này vào ngày Thứ Hai, ngày 16 tháng 4. Để ngăn chặn truy cập vào các ứng dụng nhắn tin Telegram, cơ quan đã chặn gần 20 triệu địa chỉ IP vào ngày 17 tháng Tư, nhưng người dùng Telegram ở Nga nói rằng ứng dụng vẫn hoạt động, trong khi đó, các dịch vụ khác lại gặp trục trặc ở Nga. Ứng dụng nhắn tin Viber có vấn đề về kết nối, ảnh hưởng đến các cuộc gọi ngay sau khi Roskomnadzor bắt đầu chặn, ứng dụng Instergram cũng đồng thời bị ảnh hưởng ở Nga. Theo trang tin tức địa phương Mediazona, người dùng cũng báo cáo sự cố về các dịch vụ khác  như google, youtube, các dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix và Twitch.tv; các nhà bán lẻ trực tuyến, và nhiều dịch vụ khác...

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/russia/609916
https://meduza.io/short/2018/04/23/kakie-servisy-google-postradali-v-rossii-iz-za-popytki-blokirovat-telegram-spisok
https://meduza.io/news/2018/04/24/viber-servis-do-sih-por-rabotaet-nestabilno-iz-za-deystviy-roskomnadzora
Nguồn: interfax.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.