Chuyên mục
Về kịch bản Nga tăng độ tuổi nghỉ hưu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Về kịch bản Nga tăng độ tuổi nghỉ hưu

Thứ hai 30/05/2016 11:28 GMT + 7
Hệ thống lương hưu của Nga đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt tài chính ngày càng tăng và cần phải được khắc phục.

Nga cân nhắc về việc tăng độ tuổi hưu. Ảnh minh họa: Reuters

Theo trợ lý kinh tế của Tống thống Nga Vladimir Putin, ông Andrei Belouso trước sức ép đè nặng lên ngân sách quốc gia, việc tăng độ tuổi nghỉ hưu sẽ không phải là lựa chọn duy nhất.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trong chương trình truyền hình Vesti, ông Belousov cho hay quỹ lương hưu của Nga hiện thiếu hụt khoảng 2.000 tỷ roubles (rúp), tương đương 30,4 tỷ USD, và xu hướng này đang tiếp tục tăng.

Tuy vậy, ông Belousov cho biết việc thực hiện các giải pháp chính sách khác (ngoài việc nâng độ tuổi về hưu) như tăng thuế quan hay nâng mức đóng góp cho an sinh xã hội là “khá khó khăn”. Cuối năm 2015, ông Putin cho biết độ tuổi nghỉ hưu ở Nga sẽ được tăng, song thời điểm thực hiện điều này chưa tới.

Độ tuổi nghỉ hưu của nữ giới và nam giới ở Nga hiện lần lượt là 55 và 60. Điện Kremlin tỏ ra thận trọng với vấn đề nhạy cảm trên. Những ý kiến ủng hộ tăng độ tuổi nghỉ hưu cho rằng điều này là cần thiết do lực lượng lao động ở Nga đang giảm.

Ngoài ra, ông Belousov cũng cho biết hiện có các ý kiến cho rằng Nga không thể đạt được sức tăng trưởng trên 1-2%/năm trong thời gian trước mắt với mô hình kinh tế hiện nay.

Anh Quân (Theo Reuters)
Nguồn: bnews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.