Chuyên mục
Từ 1 tháng 7: Cơ quan thuế có quyền kiểm tra tất cả tài khỏan của người dân
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Từ 1 tháng 7: Cơ quan thuế có quyền kiểm tra tất cả tài khỏan của người dân

Thứ tư 20/06/2018 07:46 GMT + 7

Ảnh minh họa

Luật sửa đổi Điều 86 Bộ luật thuế LB Nga bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 sắp tới quy định: theo yêu cầu của cơ quan thuế, tất cả các ngân hàng có nghĩa vụ cung cấp cho cơ quan này tất cả thông tin về việc chuyển tiền vào thẻ hoặc tài khoản của khách hàng.

Từ nay trở đi, tất cả số tiền gửi vào tài khoản hoặc thẻ của khách hàng, nếu không chứng minh được là tiền nhận của người thân hoặc tiền va... sẽ được xem mà là thu nhập cá nhân và sẽ bị đánh thuế. Số tiền nhận nhiều hay ít cũng đều phải tuân theo quy định này.

Trong trường hợp cá nhân không khai báo hoặc không thể chứng minh rằng số tiền nhận được không phải là thu nhập cá nhân, thì cơ quan thuế sẽ có quyền truy thu thuế (từ 13% đến 33%) và thu cả tiền phạt 20% số tiền thuế chưa thanh toán. 

Luật sửa đổi này sẽ ảnh hưởng đến những ai thường nhận tiền qua thẻ hay tài khoản, như những người cho thuê nhà, người làm công việc tự do, dịch vụ , bán hàng  ....Ngay cả việc bán chiếc xe đẩy em bé trên mạng "Avito" và nhận tiền qua thẻ cũng có thể được xem là doanh thu và bị đánh thuế.

Ngoài ra, cơ quan thuế có dữ liệu về tất cả các tài sản bất động sản của người dân và cơ quan này có thể yêu cầu các ngân hàng cung cấp tất cả các thông tin về việc nhận tiền vào thẻ họăc tài khoản của khách hàng.

Nguồn tham khảo:
https://newizv.ru/news/economy/13-06-2018/s-1-iyulya-nalogovaya-inspektsiya-smozhet-otslezhivat-dengi-na-schetah-rossiyan
Nguồn: newizv.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.